Chuyên mục  


Lịch trình vốn dày đặc vào dịp Giáng sinh và năm mới tại Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ còn dày đặc hơn trong mùa giải này. Theo báo Anh Sportmail, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang sửa lịch thi đấu vào cuối tháng 12 và tháng 1 nhằm tạo ra chương trình truyền hình mang tính lễ hội dành cho người hâm mộ, với 25/12 là ngày duy nhất không có trận đấu trên truyền hình.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã công bố các lựa chọn và thay đổi trên truyền hình cho các trận vào đầu tháng 12, và sẽ công bố lịch thi đấu dịp Giáng sinh và năm mới vào ngày 27/10. Hiện vẫn còn một số yếu tố cần được xem xét trước bất kỳ thông báo chính thức nào như vấn đề đi lại, cảnh sát và đài truyền hình.

Trận Wolves - Chelsea, sẽ đá ngày 24/12, là một trong nhiều trận được đổi lịch dịp Giáng sinh 2023. Ảnh: wolves.co.uk

Trong đó, chuyến làm khách của Chelsea tới Wolves dự kiến diễn ra ngày 23/12, đang được thảo luận để lùi lịch một ngày và diễn ra vào đúng đêm Giáng sinh. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên một trận đấu đỉnh cao diễn ra vào ngày 24/12, kể từ khi Leeds đánh bại Man Utd 3-1 tại Elland Road năm 1995.

Dù vậy, ý tưởng này đã gây ra phản ứng dữ dội từ người hâm mộ Chelsea cũng như Wolves. Trong đó, Chelsea mới đây đã quyết định chấm dứt trợ cấp cho người hâm mộ đi xem các trận đấu sân khách, còn phía Wolves lo ngại vấn đề an ninh khi cảnh sát khu vực West Midlands vốn sẽ bị dàn mỏng để tuần tra và đảm bảo an toàn trên đường phố trong đêm Giáng sinh.

Ban tổ chức mới thông báo đổi lịch bảy trận đấu dự diễn ra lúc 15h ngày 2/12, giờ London. Theo đó, Man Utd sẽ làm khách của Newcastle lúc 8h tối cùng ngày, còn đại chiến Man City gặp Tottenham tại Etihad sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 3/12.

Bốn trận, Bournemouth gặp Aston Villa, Chelsea đấu Brighton, Liverpool tiếp Fulham, West Ham chạm trán Crystal Palace sẽ diễn ra lúc 14h ngày 3/12 bởi các trận đấu châu Âu diễn ra hồi giữa tuần.

Do World Cup Qatar 2022 diễn ra vào mùa đông, các trận đấu dịp lễ hội tại Ngoại hạng Anh mùa trước chỉ khởi tranh từ Ngày tặng quà 26/12. Trong suốt 11 ngày sau đó, chỉ có ngày 29/12 không có trận đấu Ngoại hạng Anh nào được phát trên truyền hình.

Sportmail tiết lộ thêm rằng sẽ có ít nhất một trận bị lùi lịch đến ngày 2/1/2024 khi vòng ba Cup FA diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của năm mới.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020