Chuyên mục  


Son được làm thủ quân Tottenham, thay thế cho Harry Kane - tiền đạo vừa chuyển sang Bayern. Hai đội phó sẽ là trung vệ Cristian Romero và tiền vệ tân binh James Maddison. Quyết định của HLV Ange Postecoglou được đông đảo CĐV ủng hộ. Họ tin rằng bộ ba kể trên phù hợp để làm thủ lĩnh của Tottenham thời hậu Kane.

Đội trưởng Son (giữa) bên cạnh hai đội phó Maddison (trái) và Romero. Ảnh: AP

"Thật vinh dự và tự hào khi được làm đội trưởng của CLB", Son nói sau khi được trao băng thủ quân hôm 12/8. "Đây là một bất ngờ lớn. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, mọi người đều nên cảm thấy mình như một đội trưởng. Một mùa giải mới, một khởi đầu mới và tôi sẽ cống hiến tất cả cho màu áo này và chiếc băng đội trưởng này".

Son không lạ lẫm với tấm băng đội trưởng, bởi anh là thủ quân đội tuyển Hàn Quốc trong nhiều năm gần đây. "Tôi nghĩ Son sẽ thể hiện phẩm được chất lãnh đạo", HLV Postecoglou nói về học trò 31 tuổi. "Cậu ấy gần như là cầu nối cho cả đội".

2023-2024 là mùa thứ chín của Son tại Tottenham. Anh từng giành vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 với 23 bàn. Mùa trước, Son trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên cán mốc 100 bàn tại giải.

Son sẽ lần đầu đeo băng đội trưởng Tottenham, khi đội làm khách của Brentford ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh vào 20h hôm nay 13/8.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020