Chuyên mục  


"Là một đội bóng, chúng tôi đòi hỏi các cầu thủ tấn công phải giúp đỡ bằng cách đảm bảo bóng ít xâm phạm tuyến dưới", Enrique nói trước trận bán kết lượt về Champions League tối 7/5. "Chúng tôi là một đội bóng và mọi thành viên đều phải góp một phần trách nhiệm. Ngay cả những ngôi sao đẳng cấp thế giới cũng phải tham gia phòng ngự".

Mbappe thất vọng sau trận bán kết lượt đi Champions League, PSG thua Dortmund 0-1 hôm 1/5 tại Đức. Ảnh: AFP

Trận lượt đi tuần trước, Mbappe chủ yếu nhận bóng từ hàng tiền vệ. Các cầu thủ Dortmund đã tìm được cách buộc số 7 của PSG phải chơi xa vòng cấm. Khi đó, Mbappe chỉ có một cơ hội với cú sút đập cột đầu hiệp hai. Sau màn trình diễn nhạt nhòa của hàng công PSG, Dortmund bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 và giành lợi thế trước trận lượt về tại Parc des Princes hôm nay.

Theo Enrique, để gây nguy hiểm nhiều hơn, Mbappe cần nhận bóng ở phía trên. Ông muốn ngôi sao người Pháp vừa gây nguy hiểm bằng cách áp sát khung thành, vừa khiến đối phương không thể dâng cao tiếp cận hàng phòng ngự.

"Rõ ràng đối thủ sẽ không để Mbappe tự do gần điểm đá phạt đền", Enrique nói thêm. "Họ sẽ hài lòng hơn khi cậu ấy chạm bóng ở giữa sân. Do đó, tôi muốn cậu ấy dâng cao và chạm bóng ở nơi có thể gây nguy hiểm".

HLV Luis Enrique trao đổi với Lee Kang-in và Kylian Mbappe ở trận PSG gặp Le Havre ở Ligue I trên sân Parc des Princes ngày 27/4/2024. Ảnh: Reuters

Ở vòng bảng, PSG từng thắng Dortmund 2-0 trên sân nhà. Họ đang cần làm điều tương tự nếu muốn vào chung kết gặp đội thắng trong cặp Real Madrid - Bayern.

Khi được hỏi về cơ hội của PSG, Enrique trả lời: "Câu tiếng Pháp duy nhất mà tôi biết là 'on va gagner', nghĩa là chúng tôi sẽ thắng. Đó là câu nói mà tôi thích và tôi luôn nghĩ đội của mình sẽ thắng".

Trong khi đó, HLV của Dortmund, Edin Terzic cho biết sẽ gia tăng cường độ trong trận lượt về. Nếu cần, mỗi cầu thủ của ông sẵn sàng di chuyển 20 km.

Terzic cũng khẳng định lợi thế dẫn 1-0 sau trận lượt đi chưa đủ để Dortmund đi tiếp. Họ vẫn cần gây khó khăn cho PSG và giành một kết quả tốt khác tại Paris. "Chúng tôi phải cùng nhau làm mọi thứ với một kế hoạch tốt và một ý tưởng hay. PSG chắc chắn sẽ chơi tốt hơn tuần trước", HLV của Dortmund nói thêm.

Dortmund từng giành Champions League năm 1997 và vào chung kết năm 2013. Trong khi đó, PSG mới chỉ vào chung kết một lần năm 2020. Khi còn dẫn dắt Barca, HLV Enrique đã giành Champions League 2015.

Thanh Quý (theo ESPN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020