Chuyên mục  


Theo New York Times, Inter là CLB Italy nợ nhiều nhất, với gần 1 tỷ USD. Trong hai năm qua, họ lỗ hơn 400 triệu USD và bị UEFA phạt 5 triệu USD vì vi phạm kiểm soát thuế vào năm ngoái. Inter còn bị cảnh báo phải nộp phạt khoản tiền lớn hơn - khoảng 25 triệu USD - nếu không ổn định tài chính.

Năm 2021, tập đoàn Suning đã phải đồng ý với gói vay cứu trợ trị giá 1,3 tỷ USD, được chính quyền địa phương tài trợ một phần, để trang trải bớt các khoản nợ ngày càng chồng chất.

Khi đó, những hạn chế về vốn rút ra khỏi Trung Quốc và đại dịch Covid-19 dẫn đến việc CLB phải bán Romelu Lukaku và Achraf Hakimi, đồng thời chia tay HLV Antonio Conte ngay sau khi vô địch Serie A. Mùa trước, Inter báo lỗ 150 triệu USD, một năm sau khoản lỗ kỷ lục 265 triệu USD vì các sân vận động đóng cửa trong Covid-19.

Chủ tịch Steven Zhang ưu tư trước một trận Champions League của Inter mùa này. Ảnh: Inter.it

Ngoài ra, Inter đang tìm cách hoàn thanh toán khoản vay khẩn cấp trị giá 294 triệu USD - từ quỹ đầu tư Oaktree Capital, với lãi suất được báo cáo là 10% - của chủ sở hữu Trung Quốc Suning hai năm trước.

Tổng cộng, Inter phải trả đầy đủ cho Oaktree Capital khoảng 400 triệu USD trong một năm tới. Nếu không, CLB có thể sẽ bị Oaktree mua lại theo hình thức "xiết nợ" tương tự cách quỹ Elliott của các nhà tài phiệt Mỹ thâu tóm AC Milan từ doanh nhân Trung Quốc Li Yonghong vào năm 2018.

"Trả khoản nợ với mức lãi suất mà Inter đang trả cho Oaktree là không bền vững", cựu tổng giám đốc của Inter, Ernesto Paolillo nói hồi tháng 5. "Chủ tịch đương nhiệm của Inter, Steven Zhang sẽ không thể rút vốn từ tập đoàn mẹ ở Trung Quốc và cũng sẽ không thể trang trải khoản nợ bằng các nguồn lực khác. Zhang sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc mặc định thỏa thuận và bán CLB".

Mùa này, Inter trải qua vài tháng mà không có nhà tài trợ áo đấu và mất một nguồn thu nhập đáng kể do DigitalBits, một công ty tiền điện tử, không thực hiện được khoản thanh toán gần 100 triệu USD đã thỏa thuận.

Trong trận chung kết Champions League, đại diện Italy sẽ có logo Paramount+ với tư cách là nhà tài trợ chính, một thỏa thuận vào giờ chót trị giá 5 triệu USD. Với cùng một khoản phí, thương hiệu Paramount sẽ xuất hiện ở mặt sau áo đấu của Inter mùa tới.

Việc có mặt tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay giúp Inter có cơ hội kiếm thêm một món tiền. Nếu thắng Man City, họ sẽ bỏ túi 22 triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch. Còn nếu về nhì, số tiền Inter kiếm được từ trận chung kết chỉ là 17 triệu. Nhưng khoản tiền này cũng chỉ giúp Inter giải quyết một phần nhỏ vấn đề tài chính đã trở nên trầm trọng từ hai năm qua.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020