Chuyên mục  


Theo Sky Italy, Greenwood đã đồng ý mọi thỏa thuận cá nhân với CLB Italy, về thời hạn hợp đồng và đãi ngộ. Tuy nhiên, Juventus vẫn cần đạt thỏa thuận với Man Utd, chủ yếu về phí chuyển nhượng. CLB Anh muốn khoảng 54 triệu USD, trong khi Juventus mới sẵn sàng trả 32 triệu USD.

Tiền đạo Mason Greenwood trong màu áo Getafe tại Tây Ban Nha mùa 2023-2024. Ảnh: REX

Để có tiền chiêu mộ Greenwood, Juventus đang muốn bán Federico Chiesa hoặc Matias Soule. Roma đã gặp gỡ đại diện của Chiesa, trong khi Napoli cũng muốn chiêu mộ tiền đạo tuyển Italy cho tân HLV Antonio Conte.

Chiesa 27 tuổi, có thể coi là trụ cột Juventus và tuyển Italy, nhưng anh thường vắng mặt vì chấn thương. Vì thế, CLB thành Turin sẵn sàng bán anh với giá khoảng 38 triệu đến 43 triệu USD. Còn Soule 21 tuổi, được Borussia Dortmund, Aston Villa, Leverkusen và Brighton nhắm tới, với giá rao của Juventus cũng khoảng 43 triệu USD. Nếu bán được một trong hai cầu thủ này, họ sẽ dồn tiền cho Greenwood.

Greenwood trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd, và ghi 35 bàn trong 129 trận cho "Quỷ Đỏ". Mùa trước, anh được cho Getafe mượn, và tiền đạo 23 tuổi thể hiện không tồi khi ghi tám bàn, kiến tạo sáu lần trong 33 trận ở La Liga. Tuy nhiên, anh từng bị dư luận phản ứng dữ dội sau vụ tấn công bạn gái và bị lộ băng ghi âm. Tỷ phú Jim Ratcliffe từng nói rằng Man Utd sẽ xem xét kỹ trường hợp của Greenwood, nhưng đội vẫn ưu tiên bán tiền đạo người Anh để tránh rắc rối hậu trường.

Juventus vừa sa thải HLV Max Allegri cuối mùa trước, để bổ nhiệm Thiago Motta từ Bologna. Thương vụ đáng chú ý đầu tiên của Motta nhiều khả năng là tiền vệ Douglas Luiz từ Aston Villa, chứ không phải Greenwood. Juventus đã đạt thỏa thuận với Aston Villa, với phí chuyển nhượng 21 triệu USD, kèm tiền vệ Weston McKennie và Samuel Iling-Junior. Thương vụ này chỉ còn vài thủ tục nhỏ trước khi được công bố.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020