Chuyên mục  


Sau thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như tái hợp với CLB TP HCM theo hợp đồng ngắn hạn để dự AFC Women’s Champion League. Ngay lập tức, tiền đạo người Bến Tre cho thấy cái duyên làm bàn. Cô ghi cú đúp dễ dàng ở các phút 65 và 67 mang về chiến thắng 3-1 cho đội nhà trước Taichung Blue Whale, qua đó mở toang cửa vào tứ kết.

Huỳnh Như mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho TP HCM trước Taichung Blue Whale trên sân Thống Nhất, tối 6/10. Ảnh: Đức Đồng

TP HCM trận này được bổ sung ba ngoại binh trải dài các tuyến. Trung vệ Barnett Talani Alexei đá cặp cùng Chương Thị Kiều ở trung tâm hàng thủ. Tiền vệ Root Medhan Callahan đá cạnh Bảo Châu ở giữa sân, trong khi tiền đạo Ranya Senhaji đá cặp cùng Huỳnh Như. Nhờ đó, đội chơi trên cơ đối thủ. Dù vậy, suốt hiệp một, Huỳnh Như và đồng đội không tạo ra cơ hội nào thật sự nguy hiểm để ghi bàn.

Sang hiệp hai, TP HCM đẩy cao tốc độ, tấn công liên tục. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, phút 50, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân chớp cơ hội sút ở góc hẹp mở tỷ số. Phải nhờ bàn giải tỏa này, các cầu thủ chủ nhà mới đá thoải mái và mạch lạc hơn.

Phút 65, trong tư thế không bị kèm, Huỳnh Như đón đường chuyền của đồng đội rồi đánh đầu vào gôn trống nâng tỷ số 2-0. Chỉ hai phút sau, từ pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, tiền đạo số 9 nhận đường chọc khe của đồng đội Senhaji rồi đánh bại thủ môn Taichung khi đối mặt, gia tăng cách biệt thành ba bàn.

Đội bóng đến từ Đài Loan kiểm soát bóng 38%, nhưng nhiều lần phản công nguy hiểm. Các cầu thủ khách tung ra 12 cú sút so với 13 của chủ nhà. Một trong những cơ hội của họ được tận dụng ở phút 85 khi tiền vệ Hoang Ke-sin vô lê đẹp mắt trong vòng cấm ghi bàn danh dự.

Dù thắng 3-1, TP HCM vẫn đứng nhì bảng C bởi ở trận đấu trước đó, CLB Urawa Reds (Nhật Bản) đã thắng Odisha (Ấn Độ) 17-0 để dẫn đầu.

Trung vệ Barnett Talani Alexei cản phá cú sút của tiền đạo Taichung Blue Whale trên sân Thống Nhất, tối 6/10. Ảnh: Đức Đồng

"Đây là trận đấu khó khăn, và TP HCM đá rất nhanh, đúng như chúng tôi dự đoán", HLV Lu Kuei-hua của Taichung phát biểu sau trận. "Trong đó, Huỳnh Như thi đấu rất tốt, kỹ thuật chuyền bóng chất lượng, thể hiện tốc độ tốt, đặc biệt ở biên".

Nhưng ông Lu cũng cho rằng trọng tài chưa làm tốt nhiệm vụ vì chỉ cho đá bù ba phút khi cầu thủ của ông chấn thương. "AFC nên điều chỉnh vì việc này ít nhiều đã góp phần làm nên thành công của đội TP HCM hôm nay", ông nói thêm.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hồng Phẩm của TP HCM cho rằng mỗi trận đấu là một thử thách và đội sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua từng trận. "Hiệp một, do hưng phấn tinh thần, các cầu thủ có phần vội vàng, không kiểm soát được bóng, nên các đường chuyền quyết định không hiệu quả. Nhưng sang hiệp hai, đội đã chơi tốt hơn để ghi bàn", ông Phẩm nói.

AFC Champions League nữ lần đầu được tổ chức với 12 đội, chia ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Đội đứng nhất và nhì ở mỗi bảng, cùng hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Ở tứ kết, giải tiếp tục bốc thăm, trong đó đội có thứ hạng cao hơn trong cặp đấu sẽ được đá sân nhà. Từ bán kết, giải đá tập trung tại một địa điểm để chọn ra nhà vô địch. Đội vô địch nhận một triệu USD, á quân 500.000 USD.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020