Chuyên mục  


Ông Vũ Quang Bảo sinh năm 1955 tại Nghệ An, từng thi đấu cho Quân khu 4, Thể Công và SLNA. Dù sự nghiệp cầu thủ không nổi bật, về sau, ông nổi tiếng khi làm HLV trưởng nhiều đội như Quân khu 4, Navibank Sài Gòn, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Nam, Thanh Hóa.

Năm 2021, HLV Vũ Quang Bảo làm HLV CLB Công an Nhân dân rồi chia tay sau một năm gắn bó. Hơn một năm qua, ông về sống tại quê nhà - thị xã Thái Hòa, nhưng vẫn thường xuyên theo dõi và chia sẻ về thời sự của bóng đá Việt Nam.

HLV Vũ Quang Bảo thời dẫn dắt CLB Lâm Đồng giai đoạn 2011-2012. Ảnh: Đức Đồng

HLV Vũ Quang Bảo có biệt danh "Bảo khoằm", nhưng lại biết đến như một "thợ hàn" vì ông thường đến giải cứu các đội bóng gặp khó khăn, ít gắn bó lâu dài với một CLB chuyên nghiệp.

Đỉnh cao trong sự nghiệp cầm quân của ông là giúp đội bóng áo lính Quân khu 4 vô địch giải hạng Nhất 2008 để lên hạng V-League. Trong lứa học trò của ông năm đó có Trương Đình Luật, trung vệ từng khoác áo tuyển Việt Nam giai đoạn 2006-2016. Năm 2013, HLV Vũ Quang Bảo cũng giúp Quảng Nam vô địch giải hạng Nhất để lên V-League 2014.

"Thầy Bảo là người hiền lành, luôn quan tâm từng cầu thủ cả trên sân bóng lẫn ngoài cuộc sống. Sự ra đi của thầy những ngày này làm chúng tôi bối rối, bàng hoàng và thương tiếc", cựu đội trưởng Quảng Nam, cầu thủ Cao Xuân Thắng nói.

Ông Bảo có con trai Vũ Trọng Thông từng thi đấu cho Quân khu 4 và một số đội V-League. "Bố tôi ra đi quá đột ngột khi Tết Nguyên đán đang về. Gia đình con cháu tiếc thương bố vô cùng", anh Thông chia sẻ.

Linh cửu HLV Vũ Quang Bảo được gia đình hỏa táng trong hôm nay 8/2, tức 29 Tết.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020