Chuyên mục  


Slot bắt đầu sự nghiệp HLV mùa 2019-2020 ở AZ Alkmaar, đội từng giành hai chức vô địch Hà Lan, bốn Cup quốc gia và một Siêu Cup quốc gia. Giai đoạn 2021-2024, ông dẫn dắt Feyenoord, một trong ba đội bóng của Hà Lan từng giành Cup C1.

Hè này, ông gia nhập Liverpool, giúp đội bóng thi đấu ấn tượng với bảy chiến thắng qua tám vòng để dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Thầy trò người Hà Lan mới chịu một thất bại, 0-1 trước Nottingham Forest.

"Bí quyết không quá khó, tôi rất may mắn khi bắt đầu sự nghiệp với AZ Alkmaar rồi đến Feyenoord và sau đó là Liverpool", HLV Slot nói về việc chưa từng nhận hai trận thua liên tiếp kể từ khi khởi nghiệp cầm quân cách đây năm năm. "Nếu ở một đội hạng dưới, tôi có thể đã thua thêm vài trận. Nhưng điều quan trọng là phải tạo tần suất thi đấu tích cực cho các cầu thủ. Điều đó cũng phụ thuộc vào lịch đấu và các đối thủ mà bạn phải gặp".

Slot mừng trận Liverpool thắng Chelsea 2-1 ở Ngoại hạng Anh ngày 20/10. Ảnh: PA

Slot cũng không ngần ngại thừa nhận HLV Pep Guardiola là một trong những thần tượng trong nghề. Ông thường cho các cầu thủ xem video về Barca, Bayern và Man City thời Guardiola, cũng như Liverpool thời Jurgen Klopp, đồng thời coi đó là tiêu chuẩn để phấn đấu.

"Các HLV đều giống nhau ở việc lấy cắp ý tưởng từ các HLV khác", Slot nói thêm. "Pep không chỉ là một thách thức khó khăn đối với chúng tôi, mà còn dẫn dắt một đội bóng có rất nhiều phẩm chất. Điều tốt là chúng tôi cũng có rất nhiều phẩm chất".

Guardiola khởi nghiệp HLV trước Slot 12 năm. Đến nay, nhà cầm quân 53 tuổi người Tây Ban Nha giành hai cú ăn ba với hai CLB khác nhau, ba Champions League, sáu Ngoại hạng Anh, ba La Liga và ba Bundesliga.

Trong khi đó, Slot mới có một chức vô địch Hà Lan và một Cup Hà Lan với Feyenoord. Năm 2022, ông và đội bóng Hà Lan thua Roma của Jose Mourinho trong trận chung kết Conference League.

Tại Champions League, Liverpool cũng đang gây ấn tượng mạnh với hai chiến thắng cách biệt hai bàn trước Milan (3-1) và Bologna (2-0). Hôm nay họ sẽ tiếp Leipzig ở lượt ba. Trong lần gặp nhau gần nhất tại vòng 1/8 Champions League mùa 2020-2021, Liverpool giành chiến thắng trong cả hai lượt trận với cùng tỷ số 2-0.

Leipzig từng thắng ba trong bốn trận đầu tiên gặp các đội bóng Anh ở sân chơi châu lục, nhưng thua sáu trong tám trận gần nhất (còn lại thắng một và hòa một). Họ thậm chí nhận đến 32 bàn thua trong 10 cuộc đối đầu gần nhất gặp các đối thủ từ xứ sương mù.

Leipzig toàn thua hai trận đầu tiên ở Champions League mùa này, dù đều mở tỷ số. Trong lịch sử giải đấu, chưa đội nào chịu tình cảnh này ba trận liên tiếp. Trái lại, Liverpool đang hướng đến lần thứ ba toàn thắng ba trận đầu của vòng bảng, sau mùa 2020-2021 và 2021-2022.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020