Chuyên mục  


"Có thể tôi đang thiếu tôn trọng Pele và Diego Maradona, nhưng Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại", Guardiola nói trong chương trình Che Tempo Che Fa hôm 13/10. "Tôi từng chứng kiến Messi tập luyện ba ngày một lần và những gì cậu ấy làm thật tuyệt vời".

Guardiola dẫn dắt Messi tại Barca giai đoạn 2008-2012. Ảnh: Reuters

Cũng theo Guardiola, Messi duy trì phong độ ghi hai bàn và kiến tạo ba lần mỗi trận suốt 15 năm. Và với việc quan sát gần, ông coi tiền đạo người Argentina là tài năng chưa từng có trong lịch sử.

"Chúng ta thật may mắn khi được chứng kiến Messi chơi bóng và điều này chỉ xảy ra một lần trong đời", HLV của Man City nói thêm.

Guardiola bắt đầu làm việc với Messi từ hè 2008, khi ông mới dẫn dắt đội một Barca. Họ cùng nhau giành 14 danh hiệu chỉ trong bốn năm, trong đó có hai Champions League và ba La Liga. Về sau, Guardiola giành thêm nhiều danh hiệu với Bayern và Man City, nhưng chưa bao giờ lập lại thành công như khi làm việc với siêu sao Argentina.

Messi hiện sở hữu ba kỷ lục giành tám Quả Bóng Vàng, sáu Giày vàng châu Âu và 46 danh hiệu tập thể. Tiền đạo 37 tuổi cũng lên đỉnh cao với tuyển Argentina khi giành World Cup 2022, Siêu Cup Liên lục địa 2022, Copa America 2021 và 2024.

Pele là cầu thủ duy nhất từng giành ba World Cup, cùng Brazl đăng quang vào các năm 1958, 1962 và 1970. Nhiều cầu thủ cùng thời, trong đó có Franz Beckenbauer, luôn xem tiền đạo người Brazil là "Vua bóng đá".

Maradona là huyền thoại số một của bóng đá Argentina, trước thời Messi. Ông từng giúp đội tuyển giành World Cup 1986, vào chung kết World Cup 1990 và ghi bàn đẹp nhất thế kỷ 20. Tuy nhiên, Pele và Maradona chưa bao giờ giành Quả Bóng Vàng, do danh hiệu chỉ trao cho cầu thủ châu Âu trước năm 1995. Hai cố danh thủ cũng chưa bao giờ giành Cup C1/Champions League, Copa America và HC vàng Olympic.

Thanh Quý (theo Che Tempo Che Fa)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020