Chuyên mục  


Phút 47, tiền vệ Thomas Partey kéo ngã Ederson trong vòng cấm, khiến Arsenal chịu phạt đền. Trong lúc VAR vào cuộc kiểm tra tình huống, Raya đã nói chuyện và nhận lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana.

Raya chạy ra đường biên, xin tư vấn từ HLV thủ môn Cana trong lúc chờ VAR kiểm tra tình huống dẫn đến phạt đền ở trận Arsenal hòa 0-0 trên sân Atalanta ở lượt đầu vòng bảng Champions League ngày 19/9. Ảnh: Reuters

Trên chấm 11m, Raya đổ người chậm để chờ Mateo Retegui ra chân trước. Thủ thành người Tây Ban Nha bay sang phải đẩy bóng, rồi đổ người theo hướng ngược lại để cản cú đánh đầu bồi của tiền đạo Atalanta. Pha cứu thua thứ hai của anh thậm chí còn ấn tượng hơn cú đẩy phạt đền, theo phóng viên UEFA Vieri Capretta.

Trong buổi phỏng vấn trên trang chủ Arsenal, Raya biết trước VAR cần nhiều thời gian để kiểm tra tình huống nên đã tranh thủ nói chuyện với HLV thủ môn, xin tư vấn để có cơ hội cứu thua cao hơn.

"Tôi đoán đúng hướng để cản quả phạt đền, rồi may mắn có thể đứng dậy và cản nốt cú đá bồi", nhà vô địch Euro 2024 nói tiếp. "Sau đó, thật may là Declan Rice phá hết đường biên ngang. Vì vậy, tôi rất vui khi cứu thua liên tiếp hai lần".

Raya xem pha cản phá trước Atalanta nằm trong top 3 pha cứu thua hay nhất của anh từ đầu sự nghiệp. Một trong số đó là tình huống bay người cản cú đánh đầu bồi của Ollie Watkins trong trận thắng 2-0 trên sân Aston Villa ở vòng hai Ngoại hạng Anh. "Pha cứu thua đó giúp Arsenal thắng Aston Villa, nên đặc biệt hơn một chút. Nhưng làm được điều đó ở Champions League như giấc mơ vậy", anh bày tỏ.

Raya muốn thắng, nhưng xem việc giữ sạch lưới và giành một điểm ở lượt đầu vòng bảng Champions League không phải là kết quả tệ. Thủ môn 29 tuổi muốn toàn đội hồi phục càng nhanh càng tốt để hướng tới đại chiến với Man City trên sân Etihad ở vòng năm Ngoại hạng Anh ngày 22/9. "Đó là thử thách lớn. Chúng tôi muốn giành ba điểm tại Etihad, và phải làm đúng nhiều việc để biến điều đó thành hiện thực", anh nói.

Raya trưởng thành từ lò đào tạo của Blackburn Rovers, từng chơi bóng tại giải hạng Năm, hạng Ba rồi hạng Nhì ở Anh, trước khi lên Ngoại hạng cùng Brentford. Anh gia nhập Arsenal hè 2023 để thay Aaron Ramsdale, nhờ khả năng chơi chân tốt hơn. Thương vụ này ban đầu gây tranh cãi, nhưng Raya dần chiếm được lòng tin của người hâm mộ, đoạt Găng Vàng ở Ngoại hạng Anh mùa trước, còn Ramsdale đã chuyển sang Southampton.

Trên Sky Sports, cựu HLV Fabio Capello hỏi Retegui liệu anh tưởng đã ghi bàn và chuẩn bị ăn mừng từ tình huống đánh đầu bồi hay không. Tiền đạo Italy ca ngợi Raya cản phá tốt phạt đền, nhưng không nhận ra thủ môn Arsenal đã bật dậy trước khi đánh đầu bồi.

"Tôi không thấy Raya bật dậy nhanh thế nào", Retegui nói, đồng thời xin lỗi về hai pha bỏ lỡ liên tiếp. "Tôi quá tập trung vào cố gắng chạm bóng dứt điểm và không để ý thủ môn. Tôi cảm thấy thật tồi tệ, bởi việc khởi đầu bằng chiến thắng là rất quan trọng".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020