Chuyên mục  


Theo tin độc quyền từ kênh El Chiringuito, Barca coi đối thủ của họ mùa này là truyền thông. Trong hai tuần qua, đội bóng đã điều tra phòng thay đồ để tìm ra kẻ phản bội, tiết lộ những tin nội bộ cho báo giới. "Điều đó có nghĩa những thông tin nội bộ Barca bị lộ ra là sự thật, bởi kẻ phản bội sẽ không việc gì phải tiết lộ tin giả", nhà báo Javi Miguel nói trên kênh.

HLV Xavi trong buổi tập của Barca tại đại bản doanh Joan Gamper, Tây Ban Nha ngày 3/11/2023. Ảnh: Reuters

Miguel cho rằng Barca đã thuê hẳn một đơn vị điều tra liệu có máy ghi âm cài lén trong phòng thay đồ hay trong phòng tắm của đội hay không. Nhà báo còn nói có một lần đội bị triệu tập vào phòng thay đồ và ai cũng phải đặt điện thoại lên bàn, để ban huấn luyện kiểm tra các tin nhắn điện thoại của cầu thủ.

"Tôi không biết việc làm này có hợp pháp hay không", Miguel nói. "Nhưng họ đã kiểm tra điện thoại của từng cầu thủ thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Họ còn giơ điện thoại lên trước mặt các cầu thủ để mở khóa. Dĩ nhiên các cầu thủ cho phép ban huấn luyện làm như vậy. Thậm chí điện thoại của ban huấn luyện và các nhân viên cũng bị kiểm tra. Cuối cùng họ phát hiện một thành viên ban huấn luyện thường xuyên cung cấp thông tin cho phóng viên".

Trong vài tháng qua, truyền thông Tây Ban Nha vài lần tung tin các cầu thủ không còn tin tưởng vào Xavi. Sau trận Barca thắng Almeira 3-2 hôm 21/12, báo giới rộ tin một nhóm cầu thủ phản ứng khi Xavi họp đội trong giờ giải lao. Hay các thông tin về mẫu thuẫn giữa tiền đạo Robert Lewandowski và tài năng trẻ Lamine Yamal, hoặc việc tiền vệ Ilkay Gundogan không hài lòng với thái độ của vài cầu thủ trẻ.

Sau trận thua ngược Villarreal 3-5 hôm 27/1, Xavi nói rằng ông đã quyết định sẽ từ chức vào cuối mùa. Một nguyên nhân khiến ông làm vậy là vì truyền thông. "Làm HLV Barca thật khó khăn, vì luôn phải chịu những lời chỉ trích rất nặng nề", Xavi nói hôm đó.

Đây không phải lần đầu một thành viên Barca bị phát hiện tiết lộ tin nội bộ cho báo chí. Cựu HLV Ronald Koeman từng tiết lộ tiền vệ Riqui Puig là kẻ phản bội ở đội bóng, để rồi anh bị loại khỏi đội dưới trướng Xavi. Puig đã chuyển sang Mỹ chơi cho LA Galaxy hè 2022.

Hoàng An (theo El Chiringuito)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020