Chuyên mục  


Hãng tin AP dẫn lời các quan chức Seoul cho biết Hàn Quốc sau đó điều 30 máy bay quân sự để đáp trả hành động của Triều Tiên. 

Vụ việc bất thường xảy ra vài giờ sau khi Triều Tiên bắn 2 quả tên lửa đạn đạo xuống biển trong đợt thử tên lửa thứ sáu trong vòng chưa đầy 2 tuần qua.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc ghi nhận tên lửa đầu tiên bay xa 350 km và đạt độ cao tối đa 80 km, trong khi tên lửa thứ hai bay xa 800 km với độ cao 60 km trước khi rơi xuống giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Ảnh minh hoạ: AP

Trong vụ việc mới nhất, quân đội Hàn Quốc cho hay 8 chiến đấu cơ và 4 máy bay ném bom của Triều Tiên đã bay theo đội hình và được cho là tiến hành các cuộc tập trận không đối đất. Hai bên không xảy ra vụ đụng độ nào.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin các chiến đấu cơ của Triều Tiên dường như bay cách biên giới hàng chục km.

Trước đây, Triều Tiên từng điều máy bay quân sự tới gần biên giới với Hàn Quốc nhưng hãng tin Yonhap cho biết đây có thể là lần đầu tiên nước này huy động nhiều chiến đấu cơ để tập trận như vậy.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên khiến Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tiến hành các cuộc tập trận chung.

Một số chuyên gia cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quyết tâm mở rộng kho vũ khí hạt nhân của nước này bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế. Họ lập luận rằng mục tiêu sau cùng của Triều Tiên là Mỹ phải "công nhận Triều Tiên là một đất nước sở hữu hạt nhân hợp pháp và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020