Chuyên mục  


hinh-anh-5-2-24-luc-1003sa-1714619067556795757419.jpeg

Chính quyền địa phương ghi nhận số người chết sau vụ sập cao tốc ngày 1-5 ở tỉnh Quảng Đông tăng lên 36 người - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Chính quyền thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông cho hay 23 phương tiện giao thông đã bị kẹt sau khi xảy ra vụ việc, cùng 30 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, không ai trong số họ ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Sập đường cao tốc ở Trung Quốc: Nạn nhân thiệt mạng tăng lên 36 người

Theo truyền thông Trung Quốc, mặt đất bên dưới đường cao tốc vào thời điểm xảy ra vụ việc dường như bị sụt lún cùng với phần đường phía trên. Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng họ nghe thấy một tiếng động lớn và nhìn thấy mọi thứ như bị cuốn vào hố sâu khổng lồ ngay phía sau đoạn đường mà họ vừa lái xe qua.

Trên mạng xã hội, báo chí địa phương đăng tải một số hình ảnh và video cho thấy khói và lửa bốc lên từ một hố sâu, với rào chắn bảo vệ đường cao tốc nghiêng hẳn xuống phía dưới, có vẻ như xe cộ đã lao thẳng vào đó.

Đoạn đường cao tốc này sẽ tạm đóng và việc cứu hộ đang tiếp tục.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ sập đường cao tốc nói trên. Được biết phần lớn mạng lưới đường cao tốc khổng lồ của Trung Quốc trải dài trên địa hình gồ ghề và đi qua nhiều khu vực có thời tiết khắc nghiệt.

Theo Hãng tin AP, một số ngôi làng tại thành phố Mai Châu thường xuyên ngập lụt vào đầu tháng 4, đồng thời khu vực này cũng hứng chịu mưa lớn trong những ngày gần đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020