Chuyên mục  


my-dieu-bong-ma-bau-troi-b-1-toi-han-quoc-ran-de-trieu-tiendocx-1679231685539.jpegOanh tạc cơ B-1 của Mỹ tham gia tập trận cùng máy bay chiến đấu Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap).

Trang Yonhap đưa tin Mỹ đã điều động tới Hàn Quốc một máy bay ném bom chiến lược B-1. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp trả các vụ thử tên lửa liên tục trong thời gian gần đây của Triều Tiên. Mới đây nhất, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển vào sáng 19/3.

Tại Hàn Quốc, oanh tạc cơ B-1 sẽ tham gia vào cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" cùng các tiêm kích F-35A của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ.

Được phát triển vào thập niên 1970, "Bóng ma bầu trời" B-1 được coi là một trong những xương sống của lực lượng máy bay ném bom tầm xa Mỹ. B-1 có thể bay với vận tốc trên 1.448 km/h và có thể chở hơn 3,4 tấn đạn dược.

Nó sử dụng 4 động cơ phản lực General Electric F101-GE-102 và có khả năng mang tên lửa hành trình AGM-86B và tên lửa tấn công tầm ngắn AGM-69 cùng nhiều loại bom khác.

Giới chức quân sự Mỹ cho biết cuộc tập trận Lá chắn Tự do sẽ kéo dài 11 ngày, bao gồm nhiều bài tập huấn luyện khác nhau nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa 2 quân đội đồng minh trong các hoạt động tác chiến "đường không, đường bộ, đường biển, trên không gian, trên mạng cùng các hoạt động tác chiến đặc biệt khác".

"Bóng ma" AC-130 khai hỏa vào mục tiêu trong tập trận chung với Hàn Quốc

Trước đó, vào cuối tháng 2, Mỹ đã điều động các máy bay tấn công mặt đất AC-130J tham gia tập trận cùng lực lượng đặc biệt của Hàn Quốc. Trong một đoạn video được đăng tải hồi đầu tháng 3, Không quân Mỹ đã công bố hình ảnh máy bay AC-130J thực hiện những màn bay vòng và tấn công mục tiêu là một hòn đảo nhỏ bằng đại bác. Bên cạnh đó, ít nhất 2 quả bom dẫn đường GBU-39B cũng đã được thả xuống mục tiêu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020