Chuyên mục  


myanmarchina-17293510925211814702907.png

Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Yangon, Myanmar - Ảnh: THA DIN

Vụ nổ được ghi nhận xảy ra vào khoảng 19h hôm 18-10 (giờ địa phương) ở văn phòng lãnh sự quán Trung Quốc tại khu trung tâm thành phố Mandalay.

Vào tối 19-10, chính quyền quân sự Myanmar ra thông cáo cho rằng "những kẻ khủng bố" đã thực hiện vụ tấn công, nói thêm họ đang điều tra sự việc với sự hợp tác của các viên chức lãnh sự quán.

Theo thông cáo, một phần mái ngói của tòa nhà bị hư hại. Lực lượng an ninh hiện đang "nâng cao các biện pháp an ninh cần thiết".

Một quan chức Myanmar ngày 19-10 cũng xác nhận với Hãng tin AFP rằng "đã có một sự cố xảy ra tại khu phức hợp văn phòng lãnh sự quán Trung Quốc ở Mandalay vào tối hôm qua".

"Không có ai bị thương", quan chức này cho biết, nhưng không nêu rõ bản chất của sự việc.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Irrawaddy đưa tin một quả lựu đạn đã được ném vào khu phức hợp nói trên, và khu vực này thường được các thành viên của lực lượng an ninh Myanmar bảo vệ.

Báo Voice of Myanmar cũng đưa tin Lãnh sự quán Trung Quốc bị tấn công bởi một vụ nổ "không xác định", nhưng không đưa thông tin chi tiết.

Quân đội Myanmar mất thêm thị trấn chiến lược gần Trung Quốc

Hôm 15-10, lực lượng Quân đội giải phóng quốc gia Ta'ang (TNLA) cho biết họ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Hsipaw.

Hsipaw là thị trấn thuộc bang Shan, nơi chứng kiến giao tranh khốc liệt giữa quân đội Myanmar và các lực lượng dân quân nổi dậy trong nhiều tháng qua.

Thị trấn này nằm trên tuyến đường cao tốc nối Mandalay (thành phố lớn thứ hai Myanmar) với biên giới giữa nước này và Trung Quốc. Hằng năm có hàng trăm triệu USD hàng hóa thương mại đi ngang qua tuyến đường này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020