Chuyên mục  


nd24619-hoi-dam-song-phuong-nga-trieu-tien-2-17187809621362105476147.jpg

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tiến hành hội đàm song phương sáng 19-6 - Ảnh: SPUTNIK

Theo Hãng tin AFP, ngày 15-10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ về ý nghĩa thỏa thuận phòng thủ chung giữa Matxcơva và Bình Nhưỡng.

Khi được hỏi về ý nghĩa điều khoản "hỗ trợ lẫn nhau khi một trong hai nước bị tấn công", ông Peskov khẳng định "không cần phải làm rõ thêm" nội hàm của thỏa thuận.

"Mọi việc đều khá rõ ràng. Nội dung chính của hiệp ước là về hợp tác chiến lược, sâu sắc trên tất cả lĩnh vực, trong đó có an ninh", người phát ngôn Điện Kremlin tuyên bố.

Trong chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ký Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện, trong đó có điều khoản phòng thủ chung trên.

Quan hệ hợp tác mảng quốc phòng giữa Nga và Triều Tiên đã là vấn đề được phương Tây mổ xẻ tích cực trong nhiều tháng qua. 

Nhiều nước cho rằng Triều Tiên cung cấp cho Nga đạn dược, vũ khí để sử dụng trên chiến trường Ukraine.

Thậm chí gần đây Hàn Quốc và Ukraine còn cho rằng Triều Tiên đã cử binh sĩ đến hỗ trợ lực lượng Matxcơva trên chiến trường.

Quan hệ hợp tác này một lần nữa bị chú ý, khi Triều Tiên vừa có động thái cho nổ tung một số đoạn trên tuyến đường liên Triều sáng 15-10.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng sau khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc điều thiết bị bay không người lái xâm nhập Bình Nhưỡng để rải truyền đơn. Bình Nhưỡng coi đây là hành động khiêu khích chính trị và quân sự có thể dẫn đến xung đột vũ trang.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020