Chuyên mục  


nha-o-trung-quoc-1714889904717712747920.jpg

Một cây cầu dành cho người đi bộ gần các tòa nhà dân cư ở Bắc Kinh, ảnh chụp ngày 3-3-2024 - Ảnh: BLOOMBERG

Theo thông báo do cơ quan quản lý nhà ở đưa ra đầu tháng 5, các gia đình đạt đến giới hạn sở hữu hiện tại sẽ được phép mua thêm một căn nhà ở khu vực bên ngoài đường vành đai 5 của Bắc Kinh.

Ngoài ra, những người trưởng thành độc thân có hộ khẩu Bắc Kinh hoặc giấy phép cư trú vĩnh viễn, cũng như những người không có hộ khẩu đã đóng bảo hiểm xã hội hoặc thuế thu nhập từ 5 năm trở lên, sẽ được phép mua bất động sản thứ hai trong khu vực.

Việc nới lỏng các quy định này của Bắc Kinh được đưa ra cùng ngày với số liệu thống kê mới nhấn mạnh sự sụt giảm liên tục của thị trường bất động sản, theo South China Morning Post.

Năm 2011, thành phố này lần đầu nới lỏng quy định mua nhà để giảm bớt hoạt động mua đầu cơ.

Theo Tập đoàn Thông tin bất động sản Trung Quốc, doanh số bán nhà mới trong tháng 4 của 100 nhà phát triển hàng đầu Trung Quốc đã giảm 44,9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 312,2 tỉ nhân dân tệ (43 tỉ USD) và giảm 12,9% so với tháng 3.

Việc nới lỏng cũng diễn ra sau các động thái của Thành Đô và Trường Sa nhằm loại bỏ hoàn toàn các hạn chế mua nhà trên toàn thành phố và việc Nam Kinh nối lại chính sách "mua nhà và nhận hộ khẩu" sau bảy năm.

Bắc Kinh, một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất Trung Quốc, đã đưa ra một loạt biện pháp nới lỏng trong năm qua, như cắt giảm tỉ lệ thanh toán và giảm lãi suất thế chấp.

Thành phố này cũng bãi bỏ quy định cấm những người đã ly hôn mua nhà mới ở thủ đô trong vòng ba năm kể từ lần mua nhà trước đó. Quy định này được đưa ra nhằm ngăn chặn mọi người ly hôn giả để mua thêm tài sản.

Theo dữ liệu do Cơ quan Bất động sản Centaline tổng hợp, các giao dịch mua nhà bên ngoài đường vành đai năm chiếm khoảng 80% tổng số giao dịch trong thành phố vào năm 2023 và nguồn cung nhà sẵn có trong khu vực cũng dao động ở mức tương tự.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020