Chuyên mục  


Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới giàu enzyme, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất, rất tốt cho sức khỏe khi ăn vào buổi sáng. Một miếng đu đủ 157 g chỉ chứa khoảng 68 calo, giàu chất xơ, canxi, magie, kali và vitamin A, C, E và K. Người ăn kiêng giảm cân có thể thấy loại quả này đặc biệt hữu ích.

Ăn đu đủ lúc bụng đói mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như sau:

Hỗ trợ giảm cân, bảo vệ tim mạch

Đu đủ ít calo, giàu chất xơ giúp kiểm soát cơn đói và tạo cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đu đủ còn chứa kali, chất xơ và vitamin, giúp ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, điều hòa cholesterol và cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Tốt cho người tiểu đường, ngừa cao huyết áp

Hàm lượng đường thấp và chất xơ cao trong đu đủ giúp điều hòa lượng đường trong máu, tốt cho người tiểu đường và ngăn ngừa cao huyết áp.

Đu đủ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nên ăn buổi sáng, khi bụng đói. Ảnh: Mujerde10

Làm đẹp da

Enzyme papain trong đu đủ có tác dụng giảm đau tự nhiên và kiểm soát viêm nhiễm. Đu đủ chứa enzyme tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhăn, tăng cường sức khỏe làn da, thúc đẩy chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng da bị bỏng. Ăn đu đủ vào buổi sáng giúp cải thiện tiêu hóa, góp phần làm cho da sáng khỏe.

Giảm táo bón

Chất xơ dồi dào trong đu đủ giúp nhuận tràng, giảm táo bón và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Enzyme tiêu hóa của đu đủ giúp phân hủy thức ăn và thải độc dạ dày. Ăn đu đủ vào buổi sáng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Ngăn ngừa ung thư

Chất chống oxy hóa trong đu đủ như lycopene ức chế sự phát triển tế bào ung thư và giảm stress oxy hóa, giảm nguy cơ ung thư.

Điều hòa kinh nguyệt

Carotene trong đu đủ kích thích tử cung và giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số tác dụng phụ khi ăn đu đủ. Cần thận trọng khi ăn đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn vì chứa nhiều mủ. Mủ đu đủ có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai, đặc biệt ở phụ nữ mang thai. Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản và gây dị ứng do mủ. Người huyết áp thấp và dễ bị dị ứng thực phẩm nên thận trọng. Hạt đu đủ có thể làm giảm số lượng tinh trùng, nên ăn hạn chế.

Mỹ Ý (Theo Times of India)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020