Chuyên mục  


1-10-bc-thanh-1727744370865341757082.jpg

"Bác sĩ Thanh" làm việc với đoàn kiểm tra của Sở Y tế và Công an tỉnh Gia Lai chiều 30-9 - Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp

Theo bác sĩ Lý Minh Thái, đoàn kiểm tra đang xác minh thêm một số thông tin và sẽ làm việc với chủ cơ sở để làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, người dân có đơn phản ánh cơ sở Phòng khám ĐHY TP.HCM tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, có dấu hiệu hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Từ phản ánh của người dân, chiều 30-9, Sở Y tế tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Gia Lai đã lập đoàn kiểm tra đột xuất cơ sở này.

Thời điểm trên, tại cơ sở có một người đàn ông xưng là bác sĩ Thanh đang khám bệnh, tư vấn cho một khách hàng nhưng không hợp tác với đoàn kiểm tra.

Sau khi xác minh, đoàn kiểm tra xác định "bác sĩ Thanh" tên thật là Võ Minh Chiến (28 tuổi), trú xã Cư An, huyện Đak Pơ.

Võ Minh Chiến khai tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, nhưng không rõ tốt nghiệp cấp gì, trường nào, không trình bằng cấp và "bác sĩ" này không có bằng cấp hành nghề y.

Chiến khai tự nhận mình là bác sĩ và tư vấn, khám bệnh cho khách hàng theo hướng dẫn của quản lý cơ sở này.

Hiện chủ cơ sở đang về quê giải quyết công việc, chưa có mặt tại Gia Lai, nên Sở Y tế Gia Lai đã gửi thư mời chủ cơ sở đến làm việc để làm rõ các nội dung liên quan.

Trước mắt, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng hoạt động khám chữa bệnh, tháo gỡ biển hiệu.

Theo đơn tố giác của người dân, một số người dân đã từng đến cơ sở này khám chữa bệnh với số tiền không nhỏ. Trong đó, có người được "bác sĩ Thanh" thăm khám, lên phác đồ điều trị tiêm xơ, laser sóng cao tần… 18 triệu đồng nhưng bệnh vẫn như cũ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020