Chuyên mục  


Ngày 27/6, ông Nguyễn Văn Hợi - Chủ tịch UBND xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra sự việc một cháu bé một tuổi tử vong thương tâm khi uống nước dừa.

Uống nước dừa bị hóc dị vật, một trẻ em tử vong (Ảnh minh họa).

Vào khoảng gần 19h ngày 26/6, bé Đ.T.T.V. ngồi uống nước dừa. Trong lúc uống, cháu V. bất ngờ bị hóc cùi dừa có ở trong cốc nước.

Phát hiện sự việc, gia đình lập tức đưa cháu bé đến bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương để cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi.

Trao đổi với PV Dân trí, BS Lê Đức Hải, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đô Lương cho biết, cháu bé khi được gia đình đưa vào bệnh viện đã bị suy hô hấp…

"Cháu bé được đưa đến bệnh viện khi phát hiện sặc dị vật vào sâu trong phổi. Vấn đề này, một phần do gia đình bất cẩn nên để xảy ra sự việc khá đau lòng. Đã không ít trường hợp đã mắc hội chứng thâm nhập khi mắc dị vật có thể ngừng tim luôn", ông Hải cho biết.

Được biết, bé V. là con gái đầu. Bố mẹ cháu cưới nhau đã 5 năm nay mới sinh được cháu bé thì nay gặp nạn khiến ai cũng xót thương. Ngay trong đêm 26/6, gia đình đã đón nhận thi thể cháu bé về để lo thủ tục mai táng.

Nguy cơ tai nạn nuốt dị vật ở trẻ, đặc biệt là các bé nhỏ luôn hiện hữu. Đã có rất nhiều trường hợp trẻ nuốt dị vật như hạt nhãn, hạt hồng xiêm (sa-pô-chê), nuốt tăm xỉa răng và thậm chí có trẻ lớn nuốt cả bàn chải đánh răng… Trong đó, có nhiều trường hợp hóc dị vật dẫn đến những di chứng suốt đời hay nặng nhất là tử vong.

Để phòng ngừa trẻ hóc dị vật, phụ huynh nên để những vật dụng sắc nhọn xa tầm tay của trẻ, không nên cho trẻ chơi những đồ chơi tháo lắp có kích thước vừa với miệng trẻ mà thiếu sự quan sát chặt chẽ của người lớn vì trẻ có thể cho vào miệng ngậm nuốt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020