Chuyên mục  


Sauhry Turner, sinh con gái đầu lòng vào ngày 3/9/2020. Một năm sau, con gái thứ hai của cô chào đời cùng ngày với bé đầu. Đến năm nay, Sauhry sinh con gái thứ ba cũng vào ngày 3/9. Khi cô chuyển dạ hồi đầu tháng này, cả nhân viên bệnh viện và gia đình đều không tin nổi.

"Vì lý do nào đó, 3/9 đã trở thành ngày may mắn của gia đình chúng tôi", chồng cô là Jeremy Turner, nói về ba bé gái khỏe mạnh, cùng chào đời bằng phương pháp sinh thường tại Bệnh viện AdventHealth Ocala.

Theo các bác sĩ, việc anh chị em sinh vào các năm liên tiếp cùng một ngày là rất hiếm, song đã từng xảy ra. Một gia đình Pakistan giữ Kỷ lục Guinness Thế giới vì có 9 thành viên cùng ngày sinh. Mỹ cũng ghi nhận hai gia đình khác, tại Florida và Minnesota, có ba con sinh cùng ngày, trong các năm khác nhau.

Roger Heath-Brown, giáo sư tại Đại học Oxford, Anh, cho biết tỷ lệ ba anh chị em có cùng ngày sinh là khoảng một phần 48 triệu. Hiện giới khoa học chưa thể lý giải về hiện tượng này.

Ba bé gái Jasmine, Jessica, Juliet chào đời cùng ngày 3/9, ba năm khác nhau. Ảnh: Turner Family

Một điểm đặc biệt khác là các con gái của Sauhry đều có cân nặng 3,4 kg, chiều cao 50 cm.

"Các y tá há hốc miệng khi nghe về điều này. Mọi người đều nói với tôi rằng họ chưa từng thấy điều tương tự xảy ra trước đây", cặp vợ chồng kể lại.

Gia đình Sauhry đã lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lớn cho ba con vào ngày 3/9 năm tới.

Thục Linh (Theo Washington Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020