Chuyên mục  


Ngày 10/5, Tùng, 32 tuổi, cùng vợ Trần Thị Hồng Nga, 34 tuổi, bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt tạm giam về hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài, theo Điều 349 Bộ luật Hình sự.

Khám xét chỗ ở, nơi làm việc của cả hai, cơ quan chức năng thu giữ nhiều hộ chiếu, tài liệu, máy móc liên quan.

Hoàng Đình Tùng khi bị bắt tạm giam. Ảnh: Châu Thành

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Tùng đăng quảng cáo trên mạng xã hội về việc có thể đưa người dân đi lao động tại Hàn Quốc và làm thủ tục xin cấp visa theo diện E8-2 (diện công dân Việt Nam có thân nhân là cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đứng ra bảo lãnh). Chi phí là 70-100 triệu đồng mỗi trường hợp; trong đó, đặt cọc trước 20-40 triệu đồng, còn lại sẽ thanh toán khi nhập cảnh thành công.

Từ tháng 7 đến tháng 10/2023, vợ chồng Tùng tiếp nhận 18 hồ sơ ở nhiều địa phương. Tháng 11/2023, cả hai đăng ký thành lập Công ty TNHH Visa Miền Tây, do Nga làm Giám đốc, để nhận hồ sơ, tư vấn hỗ trợ đưa người đi lao động tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, 18 trường hợp mà vợ chồng Nga nhận hồ sơ (với tổng số tiền cọc gần 500 triệu đồng) không có quan hệ thân nhân với cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc, không thuộc trường hợp được bảo lãnh cho nhập cảnh với mục đích lao động. Vì thế vợ chồng Tùng bàn bạc, tổ chức cho những người này đi du lịch theo diện miễn thị thực với mục đích khi nhập cảnh Hàn Quốc thì trốn ở lại trái phép.

Trần Thị Hồng Nga khi bị bắt tạm giam. Ảnh: Châu Thành

Hai tháng đầu năm nay, Tùng và Nga hướng dẫn 18 người (chia làm 4 lần) xuất cảnh sang Hàn Quốc nhưng tất cả bị từ chối nhập cảnh, trả về nước với lý do "không phù hợp với tư cách lưu trú".

Châu Thành

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020