Chuyên mục  


Vậy nếu không dừng lại xuống rời khỏi xe thì làm sao tôi có thể mở cửa vào nhà được?

Tôi bị phạt nguội như vậy có đúng không?

Luật sư NGUYỄN PHONG PHÚ (Đoàn luật sư TP.HCM) tư vấn như sau:

ls-nguyen-phong-phu-17153091992871183665270.jpg

Luật sư NGUYỄN PHONG PHÚ

Quy tắc chung của Luật Giao thông đường bộ là "người tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ".

Do đó, việc bạn dừng ô tô, rời khỏi xe tại nơi có biển "Cấm dừng và cấm đậu" có hiệu lực là vi phạm pháp luật giao thông đường bộ và phải chịu xử lý vi phạm.

Việc ghi hình làm cơ sở cho các thủ tục tiếp theo để lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính phải tuân thủ quy định tại nghị định 135/2021/NĐCP.

Do đó, trong quá trình giải quyết, lập biên bản bạn nên trình bày hoàn cảnh, tình tiết với người có thẩm quyền lập biên bản để được xem xét.

Về lâu dài, nếu bạn thấy việc lắp đặt biển báo giao thông này gây ảnh hưởng đến việc ra vào nhà của mình mà không có cách nào khác để khắc phục. Bạn cần kiến nghị, nêu rõ tình trạng của bạn đến UBND cấp tỉnh/thành phố là cơ quan có thẩm quyền tổ chức giao thông, để xem xét và có hướng dẫn phù hợp.

Trong quá trình kiến nghị, bạn cần tuân thủ nghiêm túc quy tắc, quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được luật sư tư vấn

sao-1677122725135193327414.jpg

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Với đội ngũ các luật sư và chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực như hôn nhân - gia đình, kinh doanh - thương mại, mua bán đất đai, sở hữu trí tuệ, lao động, hộ tịch, thừa kế..., chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Sao qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020