Chuyên mục  


Ngày 26/7, Công an TP HCM cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận tin tố giác tội phạm của nhiều người, chủ yếu là nam giới, có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội về việc bị cắt ghép hình ảnh nhạy cảm rồi tống tiền.

Cảnh sát xác định những băng nhóm tội phạm đã tìm kiếm thông tin, hình ảnh, số điện thoại của "con mồi" (phổ biến là hình ảnh, thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội hoặc tài khoản mạng xã hội...). Sau đó, chúng sẽ cắt ghép khuôn mặt của họ vào các hình ảnh đã cắt ra từ video có nội dung nhạy cảm ở các nhà nghỉ, khách sạn.

Hình ảnh các băng nhóm tội phạm cắt ghép gửi đến "con mồi" để tống tiền. Ảnh: Công an cung cấp

Tiếp theo, tội phạm sẽ gọi điện thoại cho "con mồi", xưng là thám tử tư, thông báo "phát hiện mối quan hệ bất chính của ông với những người phụ nữ khác", đồng thời gửi ảnh nhạy cảm đã cắt ghép.

Nhóm tội phạm đe dọa sẽ đăng các hình ảnh này lên mạng, gửi tới gia đình, nơi làm việc, đối tác để nạn nhân mất danh dự. Nếu muốn "yên thân", nạn nhân phải chuyển một khoản tiền điện tử (USDT) với giá trị 80.000 USDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng) vào ví điện tử của chúng.

Theo cơ quan điều tra, đã có trường hợp nạn nhân tưởng lầm hình ảnh này là của mình (do vị trí, thời điểm, hoàn cảnh... không rõ ràng) nên đã thực hiện theo chỉ dẫn của tội phạm, mua tiền điện tử và chuyển cho chúng.

Công an TP HCM khuyến cáo người dân khi gặp các trường hợp tương tự phải bình tĩnh, "không hoảng sợ, không làm theo yêu cầu chuyển tiền" của tội phạm và cần trình báo ngay đến công an gần nhất.

Quốc Thắng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020