Chuyên mục  


Ngày 4/5, thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đã ra lệnh tạm hoãn xuất nhập cảnh trên.

Trước đó, ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh, đã bị tạm giữ. Công an Đồng Nai sẽ tiếp tục làm việc với một số người liên quan.

Công an có mặt tại hiện trường vụ nổ điều tra nguyên nhân chiều 1/5. Ảnh: Phước Tuấn

Công ty gỗ Bình Minh hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình, có khoảng 200 lao động. Hơn 8h ngày 1/5, khi 42 công nhân đang làm việc thì bất ngờ lò hơi phát nổ khiến 6 người chết, trong đó có một người Trung Quốc; 5 công nhân khác đang làm việc gần đó bị thương.

Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân vụ nổ do lỗi kỹ thuật lò hơi. Trước đó một ngày lò bị hư, công ty đã gọi đơn vị bảo dưỡng đến sửa chữa. Đến sáng 1/5, khi công nhân vào vận hành chuẩn bị hoạt động thì xảy ra sự việc.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ tai nạn lao động này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tốt nhất cho gia đình các nạn nhân, sớm điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan, xử nghiêm vi phạm.

Bộ Công thương và Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các tỉnh thành được yêu cầu chỉ đạo doanh nghiệp rà soát quy định, tiêu chuẩn, quy trình sản xuất công nghiệp, vận hành lò hơi, đảm bảo an toàn.

Phước Tuấn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020