Chuyên mục  


Ngày 9/5, Hải, bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên mức án tử hình về tội Giết người. Tòa ghi nhận việc bị cáo tự nguyện tiếp tục bồi thường cho đại diện các bị hại hơn một tỷ đồng.

Theo HĐXX, bị cáo thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, đã bồi thường 50 triệu đồng cho đại diện bị hại. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp tước đi tính mạng của nhiều người, gây bất ổn trong xã hội; biết hành vi của bản thân là sai trái nhưng vẫn thực hiện, xem thường pháp luật nên cần loại bỏ khỏi xã hội.

Bị cáo Hồ Xuân Hải (phải) tại tòa hôm nay. Ảnh: Bùi Toàn

Theo cáo trạng, Hải đầu tư trang trại heo ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, nhưng thất bại và mắc nợ nhiều người không có khả năng chi trả. Ngày 22/8/2023, trong cơn túng quẫn, bị cáo lên mạng tìm hiểu cách đầu độc cả gia đình rồi sau đó mua bình khí CO 40 lít và và ống nước bằng nhựa để ở nhà hàng xóm (sát vách nhà Hải).

Đến 2h sáng 23/8/2023, khi người vợ 49 tuổi và 3 con gái 11-22 tuổi đang ngủ trong phòng bật máy lạnh và đóng kín cửa, ông ta xả khí CO vào phòng rồi ở lại cùng mọi người.

Đến trưa, người thân phát hiện sự việc thì vợ và các con Hải đã tử vong, riêng ông ta còn thoi thóp, được đưa đi cấp cứu.

Bùi Toàn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020