Chuyên mục  


Ngày 23/4, Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) bị TAND Đà Nẵng tuyên 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Từ trái qua, Nguyễn Quang Nam và Lê Văn Sinh Nhật tại toà. Ảnh: Trạng Chi

Theo cáo trạng, ngày 9/9/2023, Nhật nhận được cuộc gọi qua mạng xã hội từ một phụ nữ 46 tuổi, Việt kiều Mỹ, kể quan hệ tình cảm với người đàn ông ở quận Sơn Trà nhưng bị vợ ông ta phát hiện, nhắn tin chửi bới.

Nữ Việt kiều thuê Nhật đập phá ôtô của vợ tình nhân. Ngày hôm sau, bà gửi hình ảnh xe, biển số và chỉ vị trí đỗ cho Nhật. Nhật rủ Nam cùng tham gia.

Rạng sáng 17/9/2023, Nhật chở Nam trên xe máy, mang hai bình xịt sơn đến chỗ ôtô ở đường Hồ Sỹ Tân - Hoa Lư (quận Sơn Trà) để xịt sơn rồi bỏ về.

Nhật báo tin cho nữ Việt kiều nhưng bà không đồng ý, yêu cầu phải đập phá xe và hứa xong việc sẽ cho Nhật, Nam mỗi người 10 triệu đồng. Thấy được cho nhiều tiền, Nhật đồng ý.

Hai người đàn ông lấy búa quay lại chỗ ôtô, đập vỡ kính chắn gió phía sau, kính lái và kính hai bên cửa. Nữ Việt kiều sau đó chuyển cho Nhật 10 triệu đồng, số tiền còn lại xin nợ. Nhật chia cho Nam 5 triệu đồng.

Tại tòa, Nhật khai có mối quan hệ họ hàng với nữ Việt kiều. Bị cáo phạm tội vì tham tiền và quá tin tưởng lời của bà này nói có góp tiền mua chiếc ôtô đó. Nam nói biết đi phá hoại tài sản là sai, nhưng nghe Nhật hứa cho tiền nên đồng ý.

Nhật có nhân thân xấu với 6 lần vào tù với các tội danh trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Với nữ Việt kiều, công an đã tách vụ án để điều tra hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ngọc Trường

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020