Chuyên mục  


base64-17272341530731456691228.jpeg

Tạ Duy Khanh được dẫn giải đến phiên tòa xử vụ giết người phân xác bỏ vào thùng xốp phi tang - Ảnh: GIANG LONG

Ngày 25-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) ra xét xử sơ thẩm về các tội giết người, cướp tài sản.

Khanh bị viện kiểm sát cáo buộc là kẻ đã sát hại chị H.Y.N. (17 tuổi) ở khu đô thị cao cấp tại huyện Gia Lâm, Hà Nội rồi cho thi thể nạn nhân vào thùng xốp, phân xác phi tang ở sông Hồng.

Vụ án xảy ra vào tháng 10-2023, từng gây rúng động dư luận bởi hành vi man rợ của kẻ thủ ác.

Do sáng nay gia đình bị hại vắng mặt nên hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa. Theo hội đồng xét xử, sự có mặt của gia đình bị hại rất quan trọng vì liên quan đến trách nhiệm bồi thường dân sự của bị cáo, nên tòa sẽ mở lại phiên xử vào ngày 30-9.

Bị cáo khai giết người vì không đòi được nợ

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua công việc, Khanh quen biết chị N. và được cô gái này giới thiệu sinh năm 2000 (thực tế thời điểm đó N. mới 15 tuổi).

Khanh đã nhiều lần môi giới, giới thiệu cho N. đi tiếp rượu với giá 2 triệu đồng/lần/4 tiếng và được hưởng 25% số tiền khách trả cho cô gái này.

Khoảng tháng 4-2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 73%/năm). Tính đến cuối năm 2022, N. trả cho Khanh tổng cộng 5 triệu đồng cả gốc và lãi.

base64-1727234257505432442323.jpeg

Hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa vì gia đình bị hại vắng mặt - Ảnh: GIANG LONG

Khanh khai nhiều lần đòi số tiền còn lại không được nên chiều 10-10-2023 đã gọi điện cho N. nói dối có khách hẹn gặp.

Đêm cùng ngày, N. gặp Khanh tại nhà anh ta ở một khu đô thị cao cấp (huyện Gia Lâm), Khanh yêu cầu cô gái phải trả nốt số tiền còn nợ là 57 triệu đồng.

N. nói chưa có tiền trả và tháo 1 chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ.

Khanh không đồng ý mà yêu cầu N. phải viết giấy nợ, để lại thẻ căn cước công dân để làm tin song không được đồng ý.

Cho rằng cô gái có tiền nhưng không trả, Khanh đạp vào lưng khiến nạn nhân ngã va đầu vào chiếc bàn uống nước để tại phòng khách và ngất xỉu nằm dưới sàn nhà. Khanh kéo nạn nhân vào phòng vệ sinh, xịt nước vào mặt nhưng cô gái không tỉnh.

Khi N. tỉnh lại thì la hét kêu cứu. Khanh khai đã cầm dao vào đe dọa nhưng N. không ngừng la hét nên đã đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Phân xác bỏ vào thùng xốp mang phi tang

Theo cáo trạng, sau khi giết người, Khanh tháo túi xách của nạn nhân mở ra và lấy đi một số đồ vật. Lúc này, Khanh nảy sinh ý định mang xác nạn nhân ra sông Hồng vứt.

Rạng sáng 11-10, Khanh gọi điện thoại, đặt xe taxi đến đón, mục đích mang vứt bỏ chiếc thùng xốp đựng thi thể nạn nhân.

Khanh nói dối thùng xốp đựng ổi và nhờ tài xế cùng bê để vào trong taxi và yêu cầu chở đi đến Miếu Bản thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Sau khi tài xế lái xe rời đi, Khanh bê thùng xốp đựng thi thể chị N. xuống sông Hồng để phi tang. Khanh vứt một số phần thi thể xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông Hồng.

Đến chiều hôm sau, do lo sợ thi thể nạn nhân bị phát hiện, Khanh đã ra chợ mua xi măng mang đến khu vực giấu thi thể, với mục đích phủ xi măng lên phía trên nơi giấu thi thể chị N..

Do khu vực nơi giấu thi thể có đông người qua lại nên Khanh mang xi măng về nhà. Đến rạng sáng 13-10, Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể nạn nhân và đổ xi măng phủ lên phía trên để che giấu.

Chiều cùng ngày, khi biết được thông tin cơ quan công an đã phát hiện thi thể của chị N., Khanh ra bến xe Giáp Bát, đi xe khách bỏ trốn về Thái Bình.

Trưa 13-10-2023, một người đàn ông phát hiện một số bộ phận thi thể nên trình báo công an. Ba ngày sau Khanh bị bắt giữ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020