Chuyên mục  


Ngày 10/5, ông Feng Yong, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, bị Công an Đồng Nai bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định về an toàn lao động.

Cơ quan điều tra cáo buộc, ông Feng Yong với vai trò là giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty, nhưng đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý bình hơi trong quá trình vận hành; không thực hiện việc kiểm định chất lượng dẫn đến sự cố nổ lò hơi làm nhiều người chết và bị thương.

Hiện trường vụ nổ lò hơi. Ảnh: Phước Tuấn

Để phục vụ sản xuất, công ty này có lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước với công suất sinh hơi 1.000 kg/h ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm. Trong quá trình sử dụng, công ty này phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4. Sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ khiến 6 người chết, 5 người bị thương.

Nguyên nhân của vụ nổ được xác định do lỗi kỹ thuật.

Qua kiểm tra hồ sơ, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cũng phát hiện lò hơi nổ khiến 6 người chết chưa có giấy kiểm định, chưa được đăng ký sử dụng. Cơ quan cảnh sát điều tra tạm hoãn xuất cảnh 7 chuyên gia đang làm việc tại công ty để phục vụ điều tra mở rộng vụ nổ.

Công ty gỗ Bình Minh do ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình. Công ty có khoảng 200 lao động, thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động có 42 công nhân đang làm việc.

Phước Tuấn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020