Chuyên mục  


Hôm 4/6, thành phố Fort Lupton và thị trấn Platteville, Colorado, thông báo đã đồng ý giải quyết với nạn nhân Yareni Rios Gonzalez, 20 tuổi. Số tiền sẽ được chia đều trách nhiệm cho thị trấn và thành phố và do các công ty bảo hiểm của họ chi trả.

Sự việc bắt nguồn từ tháng 9/2022, khi Yareni bị cảnh sát chặn đường vì là nghi phạm một vụ gây rối đường phố. Sĩ quan Jordan Steinke tra còng tay rồi dẫn nghi phạm này khóa vào trong xe tuần tra của cảnh sát, khi này đang đậu giữa đường tàu hỏa.

canh-sat-phai-boi-thuong-85-trieu-usd-vi-cong-tay-nghi-pham--1717816809.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4qRS7JuWPFI4Y3UJj52l7Q
Cảnh sát phải bồi thường 8,5 triệu USD vì còng tay nghi phạm trong xe đậu giữa đường tàu

Dữ liệu từ camera hành trình do cảnh sát công bố cho thấy Yarenli đang la hét cầu cứu khi đoàn tàu tiến đến và tông vào xe cảnh sát.

Cô bị gãy 9 xương sườn và gãy một cánh tay cùng các vết thương khác, nhưng may mắn sống sót sau vụ va chạm.

Tháng 7 năm ngoái, sĩ quan Jordan Steinke đã bị kết tội Liều lĩnh gây nguy hiểmHành hung cấp độ ba, lĩnh án 30 tháng quản chế và 100 giờ lao động công ích.

Lập luận trong phiên tòa, nữ cảnh sát nói không chú ý đến vị trí của đường ray mặc dù có một số biển cảnh báo, trong đó có một biển cảnh báo bên cạnh nơi cô đậu xe. Cô cho biết không hoàn toàn nhận thức được xung quanh mình vì khi đó đang lo ngại việc tiếp cận một nghi phạm có thể có súng.

"Là sĩ quan cảnh sát, tôi không bao giờ có ý định để người khác bị tổn hại dưới sự giám sát của tôi. Tôi cảm thấy rất có trách nhiệm về những gì đã xảy ra với cô đêm đó. Chuyện xảy ra đêm đó đã ám ảnh tôi suốt 364 ngày", Jordan Steinke nói với nạn nhân trước giờ tuyên án.

Hải Thư (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020