Chuyên mục  


Ngày 8/5, Thành bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo HĐXX, dù Thành không thừa nhận hành vi nhưng tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ xác định hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, nên cần xử lý nghiêm.

Bị cáo Phan Tất Thành sau phiên tòa. Ảnh: Thành Chung

Theo cáo trạng, quá trình chơi mạng xã hội, Thành quen biết người sử dụng tài khoản Facebook "Thao Nguyen" (không rõ nhân thân, lai lịch) và được người này cấp quyền quản trị một Fanpage. Từ năm 2019, Thành bắt đầu kiểm duyệt và đăng tải nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, vu khống, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, Thành còn chia sẻ quyền truy cập 3 tài khoản Facebook do mình tạo lập cho "Thao Nguyen" để cùng đăng tải các bài viết có nội dung chống phá Nhà nước, bôi nhọ... các anh hùng dân tộc, lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước. Các bài viết này có hàng nghìn lượt tương tác, gây hoang mang trong dư luận.

Quá trình điều tra, Thành bị cho là có thái độ không hợp tác, thách thức cơ quan điều tra khi xóa hết dữ liệu, khóa tài khoản mạng xã hội và không cung cấp thông tin đăng nhập. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã trích xuất được các dữ liệu chứng minh hành vi sai phạm của bị cáo.

Hải Duyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020