Chuyên mục  


Đây là lần thứ tư ngôi sao Trung Quốc lên ngôi thị hậu (nữ hoàng truyền hình). Cô từng thắng giải tương tự tại Giải thưởng Truyền hình Phi Thiên 2024, Giải thưởng Bạch Ngọc Lan - Truyền hình Thượng Hải 2023 và Liên hoan Truyền hình Quốc tế Thời đại mới 2023.

Tại Giải thưởng Truyền hình Kim Ưng năm nay, Triệu Lệ Dĩnh cạnh tranh ngôi vị "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với Châu Tấn, Lưu Lâm, Lý Thấm, Ngô Việt, Đường Yên.

Triệu Lệ Dĩnh khoe giải thưởng 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' của Giải thưởng Truyền hình Kim Ưng 2024.

Nhận cúp vàng danh giá, Lệ Dĩnh tâm sự Kim Ưng là nơi chứng kiến sự trưởng thành của cô trong sự nghiệp. Cô đã ba lần thắng giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại giải thưởng này. Nơi đây mang đến cho cô cảm giác nỗ lực lao động nghệ thuật của mình được ghi nhận. Nữ diễn viên muốn nhắn nhủ với bản thân của 18 năm trước khi mới vào nghề: "Hãy gìn giữ trái tim chân phương thuở đầu, kiên định với niềm tin, tin tưởng nỗ lực của chính mình, tương lai nhất định hồi đáp trọn vẹn".

Đăng hình chụp với giải thưởng lên Weibo, Lệ Dĩnh cảm ơn sự ghi nhận, thưởng thức và kỳ vọng mọi người dành cho cô, giúp phim Gió thỏi Bán Hạ có cái kết viên mãn. Cô biết ơn ngày khai máy của bộ phim và tự hào nhân vật Bán Hạ không phụ tình yêu của khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh sắc sảo trong 'Gió thổi Bán Hạ'.

Quen thuộc với hình tượng ngọt ngào và dịu dàng, Triệu Lệ Dĩnh được xem là nhận thách thức lớn khi đảm nhận vai Bán Hạ trong Gió thổi Bán Hạ. Nhân vật lớn lên trong cơ cực về vật chất và thiếu thốn về tình thân, đi qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ vì bị bội phản. Cô tôi luyện bản thân trở thành một "chị đại" chung mâm với đấng mày râu trong giới làm ăn, khiến người khác phái bảy phần nể, ba phần sợ. Vai diễn đòi hỏi độ gai góc cả về hình ảnh và tâm lý.

Vậy nhưng khi phim ra mắt, Triệu Lệ Dĩnh làm thay đổi cái nhìn của nhiều người. Nhan sắc xinh đẹp vẫn trẻ so với tuổi 35, nhưng phủ thêm vẻ mặn mà, trải đời so với trước. Cô cho thấy độ đằm, độ chín cả trong diễn xuất.

Xem phim, người ta quên đi Triệu Lệ Dĩnh dễ thương, lí lắc của những ngày cũ. Bởi khán giả chỉ nhìn thấy một Hứa Bán Hạ tháo vát, khôn khéo, sắc sảo, sành đời, tham vọng, nhạy bén với thời cuộc, nói được làm được, không thiếu chiêu trò. Phong cách thời trang của cô trong phim cũng được giới trẻ yêu thích và học theo.

Ngoài phim này, hai năm gần đây, Lệ Dĩnh còn cho thấy diễn xuất lên tay qua vai người đàn bà nhà nông bụng mang dạ chửa trong phim Hạnh Phúc đến Vạn gia và nhân vật người mẹ câm trong phim Điều luật thứ 20.

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 trong gia đình nông thôn. Cô gia nhập làng giải trí năm 2006, sau khi thắng giải một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao. 7 năm đầu vào nghề, cô chỉ được giao vai phụ do gương mặt bị đánh giá kém sang, không có thế lực "chống lưng"... Năm 2013, sự nghiệp của cô khởi sắc, khi cô được giao vai chính trong series cổ trang ăn khách Lục Trinh truyền kỳ, tiếp đó thành công với Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện...

Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh xếp thứ tư danh sách sao gốc Hoa kiếm nhiều tiền nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Những năm gần đây, diễn viên đóng nhiều phim truyền hình như Hữu Phỉ, Hạnh Phúc đến Vạn gia, Ai là hung thủ...

Triệu Lệ Dĩnh kết hôn với tài tử Phùng Thiệu Phong năm 2018. Sau ba năm chung sống, họ công bố ly hôn. Con trai của họ sống cùng gia đình bên nội.

Phong Kiều

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020