Chuyên mục  


Trong những ngày vừa qua, "lùm xùm" cho thuê mặt bằng giữa TGDĐ và đối tác là ông T.K.M. (An Nhơn, Bình Định) đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Do không tìm được tiếng nói chung, đến ngày 18/10, ông T.K.M. đã chấp nhận thanh lý hợp đồng để sớm kết thúc sự việc.

Ngày 19/10, ông M. đã thông báo trả lại TGDĐ 12,5 triệu đồng số tiền nửa tháng chưa sử dụng theo đúng như thanh lý hợp đồng do TGDĐ đã chuyển khoản thanh toán tiền thuê đến hết ngày 30/11/2021, trong khi hợp đồng thanh lý sẽ thực hiện từ ngày 15/11, nên ông M. sẽ phải trả lại cho bên thuê số tiền trên. 

Hành động này chấm dứt toàn bộ liên quan giữa 2 bên về vấn đề thuê mặt bằng trong nhiều năm qua đồng thời, "lùm xùm" liên quan cũng đang đi đến hồi kết. 

Cửa hàng TGDĐ ở trung tâm thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Mới đây, ông M. - một trong những chủ nhà từng quyết liệt phản đối việc TGDĐ giảm 70-100% giá thuê, người chấp nhận thanh lý hợp đồng miễn TGDĐ dọn đi càng sớm càng tốt thông báo về việc mặt bằng cũ đã có khách thuê mới.

Theo đó, trên trang cá nhân, ông M. thông báo về việc đã tìm được đối tác mới. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là cái tên thay thế TGDĐ thuê lại mặt bằng này lại khiến nhiều người bất ngờ.

Cái tên sẽ thế chỗ cho TGDĐ là Nhà thuốc Long Châu - một đơn vị do FPT Retail quản lý. Đây được coi là đối thủ trực tiếp và lớn nhất của TGDĐ trên thị trường bán lẻ hiện nay. 

Giữa ông M. và CTCP Dược phẩm FPT Long Châu cũng đã chính thức ký kết hợp đồng. Thời điểm nhà thuốc này sẽ chính thức vào thuê là 27/11, tức chỉ 12 ngày sau khi hợp đồng thanh lý với TGDĐ được thực hiện (15/11).

Đối tác mới của chủ mặt bằng từng TGDĐ thuê lại chính là đối thủ trực tiếp của TGDĐ.

Người này còn cho biết mức giá thuê ký kết với Dược phẩm FPT Long Châu còn cao hơn 20% so với giá thuê 25 triệu đồng/tháng của TGDĐ. Điều này phần nào cho thấy độ chịu chơi và nhanh nhạy, bắt kịp thời cơ của ông lớn FPT Retail.

Trước đó, lùm xùm giữa TGDĐ và các chủ nhà nổ ra từ cuối tháng 9, khi nhiều đối tác của không đồng ý với công văn thông báo giảm 70-100% tiền thuê mặt bằng của TGDĐ.

Ngày 6/10, TGDĐ gửi "tối hậu thư" đến chủ nhà, yêu cầu chủ nhà phản hồi trước ngày 25/10 để hai bên thống nhất mức giảm giá thuê mặt bằng trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu không nhận được phản hồi, TGDĐ sẽ xúc tiến các thủ tục để thanh lý hợp đồng theo điều kiện bất khả kháng.

Sau gần 1 tháng lên tiếng phản đối chính sách giảm giá thuê của Thế Giới Di Động (TGDĐ) với mặt bằng, ông M. (chủ mặt bằng Bình Định) đã chấp nhận thanh lý hợp đồng để sớm kết thúc sự việc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020