Chuyên mục  


Quyền Linh mới đây được một khán giả nhắc nhở "đừng quảng cáo hàng rởm". Người này cho biết vì tin tưởng một danh hài và một giọng ca gạo cội quảng cáo nên đã rút hầu bao, mua một chai thuốc nhuộm tóc với giá 350.000 đồng. Tuy nhiên, phát hiện là hàng rởm, không "thần kỳ" như quảng cáo nên người này đã không sử dụng sản phẩm. Là fan của Quyền Linh và yêu thương anh nên khán giả này đã lên tiếng cảnh báo để thần tượng không đi vào "vết xe đổ" của một số nghệ sĩ khác.

Trước lời góp ý của khán giả này, Quyền Linh lập tức có phản hồi. Anh gửi lời cảm ơn, lời chúc vui khỏe, bình an tới vị khán giả, đồng thời chia sẻ lại cảnh báo của mình trước đó để fan yên tâm. Trong nội dung cảnh báo, nam MC khẳng định anh không ký hợp đồng quảng cáo bất kỳ loại thuốc nào. Để tránh ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, anh cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng, giải quyết những nhãn hàng sai phạm, lạm dụng hình ảnh của mình.

1570765856-223-vtr-8386-157070-8659-9257-1621698558.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CtKdNu5l0PSzZffE-xO1BA

Quyền Linh.

Nguyên nhân Quyền Linh bị nhắc nhở "đừng quảng cáo hàng rởm" xuất phát từ việc anh từng giới thiệu một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm loét dạ dày. Để tăng độ tin cậy, anh dùng sản phẩm này ngay trên sóng livestream. Nam MC sau đó bị nhiều khán giả "bóc phốt", nhận định anh đang nói quá công dụng của mặt hàng.

Quyền Linh sau đó bày tỏ sự ân hận vì chưa biết tiết chế lời nói khi quảng cáo trên mạng. Anh giải thích vài năm trước từng bị đau bao tử nặng. Sau đó có người quen chỉ anh dùng thử vì thấy loại thuốc này được quảng cáo rộng rãi. Thấy hiệu quả, anh livestream, giới thiệu sản phẩm, khẳng định không nhận thù lao từ nhãn hàng. Anh nói bản thân những năm qua luôn từ chối lời mời hợp tác giới thiệu các sản phẩm chữa ung thư, xương khớp, chỉ nhận lời giới thiệu mặt hàng gia dụng.

Tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm bát nháo nổi cộm gần đây. Diễn viên Nam Thư tối 11/5 cùng một số sao Việt khác như Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh... đăng bài viết có nội dung nhắc đến Dogecoin, Shiba Inu, FXT Token cùng nhiều đồng tiền mã hóa. Các chuyên gia nhận định đây là chiến dịch quảng cáo, kêu gọi đầu tư tiền mã hóa tập trung vào FXT Token. Trong khi đó, đây là loại tiền vô danh, liên quan đến nhóm đầu tư coin đa cấp Lio****, từng bị cảnh báo lừa đảo. Nam Thư sau đó lên fanpage xin lỗi vì hành vi này. Khi bị công chúng chỉ trích, cô đã kiểm tra và gỡ bài quảng cáo.

Không chỉ Nam Thư, gần đây, nhiều sao Việt xuất hiện trong các quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội khác nhau. Mặt hàng được quảng cáo đa phần là mỹ phẩm, thuốc giảm cân, viên sủi, thực phẩm chức năng. Thanh Hương thường xuyên livestream quảng cáo kem dưỡng da, nước hoa vùng kín; Đan Trường, Vân Dung, Chí Trung... quảng cáo thực phẩm tan mỡ, hỗ trợ chữa ung thư dạ dày, u xơ, u nang, trĩ... Tuy nhiên, trên thực tế, chất lượng của những sản phẩm này không "thần kỳ" như các nghệ sĩ miêu tả.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM hôm 20/5 có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố, chỉ rõ thời gian qua xuất hiện tình trạng một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định pháp luật. Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM yêu cầu các hội văn học nghệ thuật kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, nội dung sai lệch. Nhà chức trách ở Hà Nội cũng cho biết sắp tới, họ sẽ rà soát, xem xét vấn đề này.

Xem thêm: Dùng danh tiếng để quảng cáo, sao Việt tự nhận mắc đủ loại bệnh

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020