Chuyên mục  


Thế giới ngày càng hội nhập dẫn đến việc nhu cầu học ngoại ngữ tăng cao. Hiện tại một số ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,... được rất nhiều bạn trẻ theo học để tìm kiếm các cơ hội việc làm ở những công ty, tập đoàn có yếu tố nước ngoài.

Những năm gần đây, tiếng Việt trở thành một ngôn ngữ được nhiều đất nước yêu thích và đưa vào chương trình học, thi cử. Điển hình như Hàn Quốc đưa môn tiếng Việt vào kỳ thi đại học. Tại khu vực biên giới ở Thái Lan, Tiếng Việt cũng được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường học. Và từ năm học 2021, Bộ Giáo dục Singapore sẽ chính thức đưa ngôn ngữ của chúng ta vào chương trình giảng dạy.

  • Đã qua bao nhiêu mùa trăng nhưng “nam thần sách giáo khoa lớp 8” này vẫn dư sức gây bão mạng, ngoại hình hiện tại như nào?

Vốn đã quen học những ngoại ngữ khác nên không ít người tò mò, không biết người nước ngoài sẽ học tiếng Việt của chúng ta ra sao. Liệu họ có gặp khó khăn trong phát âm và các bài học ngữ pháp như khi chúng ta học ngôn ngữ của họ?

Mới đây, một nick facebook có tên V.M đã chia sẻ một câu chuyện cực kỳ hài hước xảy ra khi cô bạn này sinh sống ở Mỹ. Theo đó, V.M là người Việt, sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Nhưng khi qua Mỹ, vì thấy một lớp dạy học tiếng Việt nên cô bạn đã tò mò và... đăng ký học!

Đăng ký học thử tiếng Việt xem sao!

Cũng giống như mọi lớp học ngôn ngữ khác, giáo viên cũng yêu cầu học sinh quay lại các clip tập đọc để luyện phát âm. Với tài năng phát âm "chuẩn chỉnh như người bản xứ", V.M lập tức khiến cô giáo kinh ngạc và dành lời ngợi khen "Em đọc giỏi quá. 20/20".

Trình độ tiếng Việt chuẩn chỉnh như... người bản xứ khiến cô giáo ngỡ ngàng!

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến mọi người cười ngặt nghẽo bởi độ lầy lội khó ai bì kịp của V.M. Một số người hài hước cho rằng, có thể sắp tới V.M sẽ được trao bằng khen, rồi tiếp đến là được cô giáo mời làm trợ giảng cũng nên.

Hiện tại những chia sẻ hài hước của V.M đang nhận được tới hàng nghìn lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020