Chuyên mục  


Năm nay, hành trình "Chubb Life – Vì thế hệ tương lai" ghi dấu bằng hoạt động trao tặng 16.000 chiếc cặp mới cho hàng ngàn em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 97 điểm trường tại 15 tỉnh thành trên toàn quốc. Tại những điểm trường mà hành trình này ghé qua, có những ngôi trường nằm ở những thôn bản xa xôi, thuộc vùng đặc biệt khó khăn, quanh năm đi học bằng túi nilon, không biết cặp sách là gì.

Cô Hoàng Thị Thúy Vân, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học &THCS Túc Đán (xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cho biết: "Lần đầu tiên có một chương trình trao tặng cặp sách cho học sinh nhà trường thiết thực và ý nghĩa như thế này. Các em rất vui và phấn khởi, được động viên tinh thần ngay từ đầu năm học mới".

Cùng với niềm vui của học sinh trên cả nước, năm nay các em nhỏ trường Tiểu học Phú Thanh (xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đón thêm một sự kiện đặc biệt. Ngôi trường cũ của các em trước đây là những dãy nhà tạm, vốn xuống cấp nghiêm trọng, nay đã là một ngôi trường mới tinh tươm đã hoàn thành để đón các em vào năm học mới. Dãy nhà cấp 4 với những bức tường ẩm ướt, nấm mốc, nứt nẻ ngày nào đã được thay bằng dãy phòng học 2 tầng kiên cố, thông thoáng.

Trường tiểu học Phú Thanh (thuộc xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) - ngôi trường thứ 9 do Chubb Life Việt Nam cùng Quỹ thiện nguyện Chubb Charitable Foundation - International chung tay tài trợ xây dựng.

Bên cạnh là nơi học tập, nghỉ ngơi của các em học sinh trong những buổi trưa giải lao nóng bức, trường Tiểu học Phú Thanh còn được thiết kế và thi công nhằm mục đích trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các em và cho cả dân cư trong khu vực khi có thiên tai xảy đến. Hình ảnh vui chơi, nô đùa trên sân trường của các em học sinh khiến cho hành trình "Chubb Life – Vì thế hệ tương lai" càng thêm ý nghĩa.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khác "ấm tình yêu thương" của chuyến hành trình "Chubb Life - Vì thế hệ tương lai" 2021!

Suốt chặng đường 16 năm hoạt động tại Việt Nam, Chubb Life Việt Nam luôn hướng tới sự nghiệp trồng người, bồi dưỡng cho thế hệ tương lai của đất nước. Đây là một trong 3 trụ cột quan trọng của chiến lược trách nhiệm xã hội bền vững mà Chubb Life Việt Nam đặt ra, bao gồm: nâng cao chất lượng cuộc sống, hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ tương lai.

Đến nay, Chubb Life Việt Nam cùng Quỹ thiện nguyện Chubb Charitable Foundation - International đã đóng góp hơn 31 tỷ đồng cho các hoạt động: xây mới 9 ngôi trường cho trẻ em miền Trung tại các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình; hỗ trợ trang thiết bị giáo dục cho nhà trường; trao hàng ngàn suất học bổng nhằm khuyến khích các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập... Bên cạnh đó là những chương trình đóng góp khác cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa như trao tặng 15.000 chiếc áo ấm cho các học sinh miền Trung sau mùa mưa bão.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020