Chuyên mục  


Lisa (Black Pink) ra mắt solo vào 10/9 với single album LALISA. Màn debut của nữ idol người Thái Lan trở thành chủ đề "nóng hổi" trên các diễn đàn Kpop. Không hổ danh là thành viên nổi tiếng hàng đầu nhóm nữ số 1 Kpop, Lisa đã "công phá" mặt trận YouTube, mạng xã hội một cách vô cùng ồn ào, hoành tráng. Một trong số những đề tài đang được fan tranh luận, đó chính là chất lượng của MV và ca khúc LALISA. Bên cạnh những lời khen ngợi từ người hâm mộ, đa số non-fan lại cho rằng sản phẩm này thực sự là... nỗi thất vọng.

lisa-black-pink-tung-mv-debut-solo-hinh-anh-choang-ngop-am-n-1631248976.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JRc-9jrXKty24tr10mUOOQ
Lisa (Black Pink) tung MV debut solo: Hình ảnh choáng ngợp, âm nhạc cực 'cháy'

MV LALISA - Lisa.

Nhiều người đánh giá ca khúc LALISA là một bài hát thập cẩm, lộn xộn. Ca khúc gồm những đoạn bass driff rời rạc, phần chorus cũng bị chê "ngang phè", không có điểm nhấn. Mặc dù LALISA có sự tham gia sản xuất của Teddy, bài hát này lại không có nổi một "killing-part" như những sản phẩm trước đây của "phù thủy tạo hit". Chất giọng của Lisa cũng không được đánh giá cao vì phát âm khó nghe, rap như "đọc thơ", một số đoạn lại cường điệu quá mức gây "chói tai".

Ngoài ra, LALISA còn nhận những đánh giá tiêu cực vì phần lyric "nhảm". Xuyên suốt bài hát chỉ là những câu nói khẳng định nữ quyền chung chung kiểu như "tôi đẹp, tôi đỉnh, tôi là nhất", "cả thế giới phải ngước nhìn tôi", "mấy người chẳng chung mâm với tôi được đâu"... Bài hát được giới thiệu mang thông điệp về tình yêu bản thân và sự tự tin của Lisa, nhưng người nghe chỉ thấy được những tuyên ngôn hết sức "công nghiệp", không có cốt truyện chủ đạo hay một ý nghĩa nào cụ thể. Không chỉ LALISA, bài phụ Money cũng bị chê lyric "tào lao", "khoe tiền một cách sáo rỗng". Lisa còn bị mỉa mai "ăn sẵn", "dựa hơi" Teddy vì bản thân là rapper nhưng không đóng góp vào việc sản xuất âm nhạc, không thể viết nổi lyric bài hát.

MV debut của Lisa bị chê "hào nhoáng bên ngoài, rỗng tuếch bên trong".

Nhiều người từng mong chờ ca khúc solo của cô sẽ là một sản phẩm "đậm chất Lisa", thể hiện được cá tính, quan điểm, cái tôi hay những tâm sự của nữ idol thông qua lyric. Tuy nhiên, LALISA lại chỉ là một phiên bản khác của âm nhạc Black Pink, không có gì đặc sắc hay dấu ấn riêng của Lisa. Cấu trúc của LALISA về cơ bản không khác gì với những bài hát trước đây của Black Pink, và phần phối khí cũng na ná How You Like That - bài hát của nhóm phát hành hồi hè 2020. Điều này khiến Teddy và YG bị chỉ trích thiếu sáng tạo, lạm dụng công thức "tạo hit thương mại" của Black Pink cho màn debut của Lisa. Người dùng mạng tự hỏi vì sao YG cứ mãi đứng trong vùng an toàn, luôn là những bài hát ồn ào, chú trọng hình ảnh và vũ đạo mà thiếu sự tìm tòi, thử sức đa dạng hay tính nghệ thuật trong âm nhạc.

Tương tự âm nhạc Black Pink, trong màn solo này Lisa vẫn chỉ tập trung vào motif "nâng cao giá trị bản thân", nhưng phần lời nhạc vô nghĩa, thiếu trau chuốt.

Chất lượng âm nhạc không được như kỳ vọng cùng hình tượng nữ quyền nhàm chán khiến Lisa bị mỉa mai "ACE rởm". Người hâm mộ luôn tâng bốc cô là một idol "all-rounder", nhưng thực tế Lisa vẫn chưa đủ năng lực để làm một nghệ sĩ solo thực thụ.

Phần hình ảnh "sang, xịn, mịn" trong MV là điểm cộng cứu vớt cho video âm nhạc LALISA. Người xem được dịp "nức nở" trước những outfit theo concept "chị đại" cực ngầu, hàng loạt tạo hình đa dạng cũng như độ xa xỉ mà YG "đập tiền" dựng MV cho Lisa. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng concept của Lisa chỉ như đang "khoe của" một cách ồn ào, thiếu chiều sâu. Khi xem MV, không ít người cảm thấy khó chịu vì các cảnh quay chuyển đổi liên tục, không có sự liên kết. Thậm chí có những bình luận chê bai Lisa đang bắt chước concept MV của CL, 2NE1 cách đây cả thập kỷ.

Đương nhiên, LALISA chắc chắn vẫn sẽ viral trên YouTube, vẫn giúp Lisa gặt hái được những thành tích "khủng" và là ca khúc nổi tiếng về mặt thương mại. Tuy vậy, nếu rời xa những chiếc beat xập xình mang thương hiệu Teddy, rời xa những hình ảnh trang phục hào nhoáng và bối cảnh MV xa xỉ, Lisa khó có thể tạo nên hiệu ứng như hiện tại. Dù sao thì MV debut solo của em út Black Pink cũng đã thỏa mãn phần nhìn của các fan. Dường như các fan của Black Pink nói chung và fan của Lisa nói riêng cũng không có quá nhiều đòi hỏi về tính nghệ thuật hay sự sáng tạo nào mới mẻ. Với họ, idol chỉ cần đẹp, ngầu, ăn mặc sang chảnh, MV xịn xò đã là quá đủ. Còn tình trạng âm nhạc "xào nấu" đi vào lối mòn, concept "một màu" cũng sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến Black Pink. Vì nhóm đã có danh tiếng quá lớn, dù âm nhạc nhàm chán như thế nào cũng sẽ được fan đón nhận mà thôi.

Lisa biến hóa hình ảnh liên tục cho fan một MV "mãn nhãn".

Daisy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020