Chuyên mục  


Ngày 28/7, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh xử lý ông Trần Văn T. (62 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Đưa thông tin sai sự thật xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Trước đó một tuần, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng nhận được phản ánh một đoàn du khách gồm 5 người, trong đó có bà P.T.D (ngụ tỉnh Nghệ An) và một người Trung Quốc di chuyển từ sân bay Vinh (Nghệ An) đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) để đi du lịch Đà Lạt.

Ảnh minh hoạ

Cũng theo thông tin từ người đàn ông này, bà D. vừa nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, nghi nhiễm Covid- 19.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng vào cuộc xác minh, rà soát khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các chuyến bay Vinh- Liên Khương trong ngày 18/7 ghi nhận một nhóm người gồm 3 phụ nữ, trên dưới 50 tuổi, đều trú tỉnh Nghệ An, trong đó có bà D. Nhóm người này sau khi đến Đà Lạt đã thuê một khách sạn ở phường 4.

Kết quả xác minh, nhóm người trên không có người Trung Quốc, từ đầu năm đến nay cũng không xuất cảnh ra nước ngoài. Kết quả kiểm tra y tế, không ai có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Truy nguồn thông tin, xác định ông T. là người đã điện thoại hoang báo thông tin trên.

Được biết, ông T. và bà D. chung sống với nhau như vợ chồng suốt 5 năm nay. Ghen tức "vợ hờ" đi du lịch không cho đi cùng nên ông T. đã điện thoại cho cơ quan chức năng hoang báo thông tin sai sự thật trên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020