Chuyên mục  


Hương Trà - Hoa hậu Thế giới người Việt tại Pháp 2019 - là một trong số những người mẫu trình diễn cho bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Long Ng ở Vietnam International Fashion Week, tối 4/12 tại TP HCM. Diện một thiết kế quá rộng so với dáng, Hương Trà gặp sự cố ngay khi bước ra sàn diễn.

Phần cổ rộng, vai trễ nải khiến người mẫu này bị lộ một bên ngực khi quai áo tuột. Sự cố bất ngờ khiến Hương Trà hoảng hốt. Tuy nhiên, cô đã kịp thời chỉnh lại trang phục, dùng tay che phần ngực bị lộ. Cô định thần trong vài giây, tiếp tục dùng tay giữ vai áo, cố gắng sải bước hết đường băng.

tqkit-0177-1607130122-1985-160-5158-5282-1607246549.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cPpqU5tct5u2hjaYofBRPQ

Hương Trà lộ một bên ngực khi trình diễn.

Chia sẻ với iOne, Hương Trà nói một ngày sau sự cố, cô không online và trả lời tin nhắn của bất kỳ ai để dành thời gian nhìn nhận lại sự việc xem lỗi nằm ở đâu, cách giải quyết thế nào. Cô giữ im lặng, không lên tiếng về sự cố ngay sau đêm trình diễn vì không muốn làm ảnh hưởng đến uy tín, danh sự của bản thân, nhà thiết kế Long Ng và Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. "Nếu tôi lên tiếng ngay lúc đó, mọi người sẽ chỉ chú ý tới sự cố. Điều này có thể vô tình làm lu mờ tuần thời trang và việc ra mắt bộ sưu tập của các nhà thiết kế khác", cô nói.

Nhớ lại sự cố đáng tiếc đầu tiên mà bản thân gặp phải khi đi diễn, Hương Trà kể, chiều 4/12, ở buổi tổng duyệt, cô được giao một bộ trang phục khác. Tuy nhiên, bộ cánh này bị ban tổ chức góp ý có quá nhiều khoảng hở nên buộc nhà thiết kế Long Ng phải làm trang phục mới. Chỉ vài tiếng trước khi show diễn ra, Long Ng vẽ, lên ý tưởng. Anh mất 3 tiếng để may bộ đồ mới theo số đo của Hương Trà.

"Trên bản vẽ, bộ trang phục này không quá hở. Sát giờ diễn, tôi mới được mặc thử. Ướm vào người, tôi thấy chỉ hơi rộng chút xíu. Tôi và ê-kíp chụp hình với thiết kế này trong hậu trường. Ai cũng khen trang phục đẹp, vừa vặn phần eo, hông và phù hợp với vóc dáng của tôi. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, vừa catwalk được vài bước, quai áo tuột và sự cố lộ ngực xảy ra. Có lẽ, vì bộ đồ làm từ chất liệu organza, khi dựng lên không thể chắc phom, dễ chảy nên mới để xảy ra vụ việc như vậy", cô nói.

Hương Trà nói cô có cảm xúc vừa vui vừa buồn khi show diễn khép lại. Cô vui vì được đi ở vị trí đẹp, hoàn thành nhiệm vụ nhà thiết kế tin tưởng, giao cho. Tuy nhiên, cô buồn với những khán giả, những người quan tâm, theo dõi mình khi để xảy ra sự cố.

"Đây là sự cố đáng tiếc nhất của tôi từ khi vào nghề đến hiện tại. Nó làm ảnh hưởng đến sự cố gắng của cả một tập thể nên tôi rất buồn. Khi xảy ra sự cố, anh Long Ng đứng sau cánh gà chỉ chờ tôi bước vào là ôm chầm lấy. Cả hai cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tìm cách giải quyết sự cố, không đổ lỗi cho nhau. Chúng tôi tự dặn nhau sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và sửa sai", cô nói.

Trước những ý kiến cho rằng Hương Trà cố tình lộ ngực để gây chú ý, cô phủ nhận. "Tôi là người kín tiếng về đời tư, hoạt động cá nhân. Tôi không hà cớ gì làm vậy để phá vỡ hình ảnh bản thân gây dựng. Bước lên sàn diễn, mục đích của tôi là để khán giả chú ý vào bộ đồ. Người mẫu có nhiệm vụ tôn vinh sản phẩm, nhà thiết kế chứ không phải cố tình gây chiêu trò để thu hút sự chú ý. Chuyện này không nằm trong kịch bản. Dư luận có quyền đưa ra ý kiến trái chiều, tôi không bận tâm", cô khẳng định.

Hương Trà cho biết là công dân Việt Nam, cô sống và làm việc theo luật pháp. Sự cố đã qua là lỗi của cô, vì vậy cô sẽ có trách nhiệm với hành động gây ra. Cô khẳng định sẽ tường trình và chấp nhận mọi hình thức xử lý của Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM.

Nhà thiết kế Long Ng cũng nhận trách nhiệm khi xảy ra sự cố. Anh lý giải bộ sưu tập của mình có phong cách hở nên khi các người mẫu trình diễn, anh khá lo lắng. Ban tổ chức trước show đã dặn anh cẩn thận vì chuyện trang phục "phản chủ" rất dễ xảy ra. Bản thân anh đã đổi nhiều đồ trình diễn trước đó nhưng vẫn không tránh được sự cố. Anh khẳng định sẽ cùng người mẫu nhận mọi hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

Bà Trang Lê - Chủ tịch tuần thời trang - xin lỗi khán giả vì sự cố. Bà khẳng định ở những show diễn tới sẽ giám sát chặt chẽ, tổng duyệt kỹ càng khâu trang phục để không xảy ra sự cố tương tự.

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020