Chuyên mục  


Có rất nhiều bí ẩn chưa được giải đáp trong suốt chiều dài lịch sử thế giới nhưng đối với người dân đảo Barbados, một hòn đảo nhiệt đới hấp dẫn nhiều khách du lịch, nằm ở cực Đông của quần đảo Caribean, Đại Tây Dương, thì hiếm có câu chuyện nào mang nhiều bí ẩn kỳ quái và rùng rợn như câu chuyện về hầm mộ của gia đình nhà Chase Family. 

Nằm trong hòn đảo đầy nắng, hầm mộ của gia đình gia đình này đã xảy ra rất nhiều sự kiện kỳ lạ và những câu chuyện ma quái.

Nằm ở vị trí ngay dưới chân một trong những di tích lịch sử quý giá nhất của đất nước Barbados - nghĩa trang Nhà thờ Chúa Kitô (nghĩa trang ở giáo xứ Christchurch) - hầm mộ của gia đình này luôn thu hút sự chú ý của cả các nhà khoa học và khách du lịch, người dân tò mò về những điều kỳ lạ xảy ra.

Hòn đảo với những điều đặc biệt hiếm thấy

Barbados nằm ở mảng phía Đông Quần đảo Caribbean trên biển Đại Tây Dương, có diện tích khoảng 430 km2. Thực chất, tên Barbados có nguồn gốc từ tiếng Bồ Đào Nha và được cho là dùng để chỉ những cây vải nằm rải rác trên đảo. Hòn đảo nhiệt đới này lâu nay sở hữu phong cảnh thiên nhiên hài hòa, đẹp dịu êm nên thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng.

Ban đầu, hòn đảo này là nơi sinh sống của người bản địa và những người nói tiếng Tây Ban Nha đến đây từ thế kỷ 15 - 16. Đến năm 1625, người Anh đến đảo và thành lập một thuộc địa tại đây. Khí hậu độc đáo của Barbados thích hợp cho việc trồng mía, vì vậy ngành công nghiệp đường đã phát triển trên hòn đảo nhỏ này. Kéo theo đó là sự gia tăng doanh số buôn bán nô lệ do nhu cầu lao động. Có thời điểm, các đồn điền mía liên tục mọc lên trên hòn đảo này. Đến năm 1700, có khoảng 15.000 da trắng và 50.000 người da đen sống trên đảo.

Cư dân đông đúc đồng nghĩa với việc xuất hiện các nơi sinh hoạt cộng đồng, trong đó phải kể đến một nghĩa trang ở giáo xứ Christchurch. Ở nghĩa trang đó có một ngôi mộ được xây dựng vào khoảng năm 1724, ban đầu thuộc sở hữu của một người đàn ông tên James Elliott.

Ngôi mộ khá trang nhã, nó được làm bằng đá san hô và bê tông, cửa của ngôi mộ được niêm phong bằng đá cẩm thạch. Một cầu thang dẫn đến phòng chôn cất, dài khoảng 3,7 mét và rộng khoảng 2 mét, có mái vòm.

Đến năm 1808, gia đình địa chủ giàu có họ Chase đã mua lại ngôi để dùng làm lăng mộ chung cho các thành viên trong gia đình.

Giàu có nhưng lại tham lam, tàn nhẫn, gia đình nhà Chase không được lòng người dân trong vùng. Họ sử dụng sự giàu có của mình để thao túng những người xung quanh, đối xử với người hầu và nô lệ một cách tàn bạo chưa từng có.

Tại thời điểm mua lại hầm mộ, đã có thi thể của một người phụ nữ là bà Thomasina Goddard nằm yên nghỉ bên trong. Tuy nhiên, chủ gia đình là ông Thomas Chase quyết định không đụng chạm đến chiếc quan tài ấy mà để nguyên nó trong hầm. Và rồi, bà Thomasina không phải cô đơn trong hầm mộ này quá lâu.

Chỉ vài tháng sau đó, thi thể của một đứa trẻ sơ sinh của gia đình Chase đột ngột tử vong sau khi chào đời đã được chôn cất bên cạnh quan tài của bà Thomasina. Không lâu sau đó, một thành viên khác trong gia đình, Dorcas Chase, đã tự sát và cũng được chôn xuống hầm mộ này. Cả 3 người đều được đặt trong những chiếc quan tài bằng sắt nặng phải vài người đàn ông lực lưỡng mới khiêng được.

Tuy nhiên, sau đó, mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ hơn đối với gia đình Chase. Sau đó, ông Thomas Chase, đột ngột qua đời vào tháng 8/1812, chỉ một tháng sau khi Dorcas qua đời. Lạ lùng thay, nguyên nhân cái chết của ông cũng được cho là tự sát.

Bí ẩn 300 năm chưa lời giải đáp

Sau sự ra đi của một loạt các thành viên trong gia đình nhà Chase, mọi thứ bắt đầu trở nên kỳ lạ hơn. Khi các nhân viên bảo trì bước vào hầm mộ của gia đình, di chuyển phiến đá cẩm thạch khổng lồ để vào trong, họ phát hiện ra rằng quan tài của Dorcas Chase đã bị dịch chuyển, lật ngược và dựa vào tường. 

Tuy nhiên, mặc dù vậy, nắp quan tài vẫn chưa được mở ra. Quan tài của đứa bé sơ sinh cũng vậy. Không rõ tại sao những chiếc quan tài kim loại nặng như vậy lại có thể di chuyển, dù nó rất nặng và cần nhiều người khỏe mạnh mới khiêng đi được.

Tuy nhiên, gia đình không quan tâm đến sự lạ này và cho rằng nó là những kẻ phá hoại muốn gây sự với gia đình. Các quan tài sau đó đã được chuyển trở lại vị trí ban đầu và hầm mộ được niêm phong lại để đảm bảo sự việc như vậy không xảy ra nữa. 

Đến khi thành viên tiếp theo qua đời vài năm sau đó, gia đình Chase lại chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ ấy thêm một lần nữa, dù rằng phiến đá cẩm thạch để vào hầm mộ vẫn đứng yên tại chỗ. Các quan tài một lần nữa đã được "sắp xếp" lại bên trong lăng mộ theo tư thế vô cùng kỳ lạ. 

Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy bất kỳ chiếc quan tài nào bị bật nắp. Lần này, tin đồn nhanh chóng lan rộng khắp thị trấn, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân dân thị trấn. Mọi người bắt đầu suy đoán những gì đang xảy ra, cho rằng các hành động này là do ma thuật đen, voodoo và thậm chí là một lời nguyền gia đình.

Sơ đồ cho thấy các quan tài bị dịch chuyển kỳ lạ.

Vào tháng 9/1816, em bé tên Samuel Brewster Ames thuộc gia đình Thomas Chase (11 tháng tuổi) không may mắn qua đời và được đưa đến chôn cất trong hầm mộ. Vào thời điểm này, quan tài trong ngôi mộ một lần nữa lại bị thay đổi vị trí so với ban đầu và người ta lại thấy quan tài của Thomas Chase dựa vào tường.

Hơn 1 tháng sau, thêm một thành viên trong gia đình qua đời, khi cánh cửa phòng chôn cất mở lại, đúng như dự đoán, lại có một mớ hỗn độn trong đó, và quan tài bằng gỗ của bà Goddard bị vỡ và mọi người phải buộc quan tài lại để nó dựa vào tường.

Vào thời điểm này, tiếng tăm của một ngôi mộ "bị ma ám" tại thành phố Christchurch đã lan rộng, và ngay cả Thống đốc của Barbados - Lord Camber cũng đã nghe nói về nó.

Vì vậy, khi bà Thomasina Clark qua đời và được chôn cất trong ngôi mộ của gia đình Chase năm 1819, ông đã đưa một nhóm các quan chức chính phủ đến đó. Và đúng như lời đồn đại, các quan tài trong hầm chôn cất đã thay đổi vị trí.

Trải qua nhiều năm, căn hầm luôn được ở trong tình trạng lộn xộn mỗi khi nó được mở lại, dẫn đến một cuộc điều tra quy mô lớn bởi một trong những thành viên trong gia đình.

Trong một nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn kẻ đột nhập, một thành viên trong gia đình đã đặt vòm bằng vữa, phủ xi măng và phủ cát mịn trên bề mặt để có thể phát hiện dấu chân. 8 tháng sau, anh mở cửa hầm mộ và nhận thấy mọi thứ vẫn y nguyên. Kể từ thời điểm này, ngôi mộ của gia đình không còn bị xáo trộn nữa, nhưng câu chuyện kỳ quái về những cỗ quan tài dịch chuyển vẫn lan truyền mãi ở Barbados. 

Câu chuyện về những chiếc quan tài di chuyển trên đảo Barbados là một trong những "bí ẩn chưa giải quyết" nổi tiếng nhất. Suốt 300 năm qua, người ta vẫn nỗ lực đi tìm lời giải xung quanh bí ẩn trong hầm mộ của gia tộc Chase ở Barbados nhưng thực sự vẫn chưa tìm được câu trả lời nào hợp lý. Câu chuyện thường được kể xung quanh những ngọn lửa trại và trong các ngôi nhà của các gia đình. Nhưng không ai có thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho hiện tượng kỳ lạ đó.

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020