Chuyên mục  


Phát biểu tại Madrid ngày 26/11, Thủ tướng Pedro Sanchez nhấn mạnh việc lên án các cuộc tấn công của những lực lượng như Hamas và lên án "việc giết hại bừa bãi người Palestine ở Gaza không phải vấn đề đảng phái chính trị hay ý thức hệ mà là vấn đề nhân đạo".

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez phát biểu tại Madrid hồi tháng 2/2022. Ảnh: Reuters

Đến thăm cửa khẩu biên giới Rafah giữa Gaza và Ai Cập hôm 24/11 cùng với Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo, ông Sanchez nói rằng "việc giết hại bừa bãi thường dân vô tội" trên lãnh thổ Palestine là "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Cả hai lãnh đạo đều kêu gọi đình chiến tại Gaza, trong đó Thủ tướng Bỉ cũng chỉ trích những gì đang diễn ra tại khu vực này là "không thể chấp nhận được".

Bộ Ngoại giao Israel đã nhanh chóng triệu tập Đại sứ Tây Ban Nha và Bỉ để "chỉ trích gay gắt" về những bình luận của lãnh đạo hai nước.

Đáp lại, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Jose Manuel Albares cho hay ông đã triệu tập Đại sứ Israel để phản đối những cáo buộc của Tel Aviv.

Hamas tấn công lãnh thổ Israel hồi đầu tháng trước, khiến 1.200 người thiệt mạng và bắt khoảng 240 người Israel và người nước ngoài làm con tin. Tel Aviv cam kết "nghiền nát" Hamas để đáp trả và đã phát động một chiến dịch quân sự sâu rộng khiến 15.000 người ở Gaza thiệt mạng, theo cơ quan y tế khu vực. Tranh cãi cũng diễn ra vào ngày đầu tiên của lệnh ngừng bắn 4 ngày giữa Israel và Hamas sau gần 7 tuần giao tranh không ngừng nghỉ.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020