Chuyên mục  


anh-man-hinh-2024-05-06-luc-233127-17150131168921669602751.png

McDonald's Vietnam đăng bài xin lỗi sau quảng cáo bị "ném đá" vì phản cảm, kém duyên - Ảnh: Chụp màn hình

Trước cơn mưa giận dữ không có dấu hiệu hạ nhiệt, McDonald’s Việt Nam đã đăng bài xin lỗi trên trang fanpage chính thức (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) bởi quảng cáo “ăn theo câu chuyện thương tâm của chàng game thủ Mèo Béo.

“Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.

Việc này tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi - đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s”, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng viết.

Phía McDonald’s cho biết sau khi sự việc diễn ra, công ty đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hơn hết, hãng đồ ăn nhanh thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.

“McDonald’s xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng”, thương hiệu này viết.

Sau vụ việc, McDonald’s cho hay sẽ rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

Cùng với lời xin lỗi, McDonald's cho biết hãng đã rút ra bài học lớn cho quá trình làm truyền thông.

"Hãng cũng cam kết luôn theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh và ghi nhận sự phản hồi góp ý từ khách hàng, cộng đồng", McDonald's Việt Nam viết.

Dưới bài xin lỗi của McDonald's, cơn bão chỉ trích vẫn chưa lắng xuống, hàng ngàn lượt thả phẫn nộ, bình luận "ném đá" vẫn tiếp diễn.

Một số bình luận chỉ trích như: "Cái này gọi là vô học, nên đổi team khác được rồi, cười cợt trước biến cố như thế này thì lần sau chắc chắn nhãn hàng cũng sẽ gặp họa thôi", "ảnh hưởng doanh thu rồi mới lên bài hả?", "cút khỏi Việt Nam đi", "trừ 1 khách hàng"...

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020