Chuyên mục  


Chuyến bay số hiệu LH 456 của hãng hàng không Đức Lufthansa Airlines ngày 23/4 hạ cánh xuống sân bay thành phố Los Angeles, Mỹ sau khi thực hiện hành trình từ Frankfurt, Đức. Tuy nhiên, video do nhân chứng quay lại cho thấy chiếc Boeing 747-8 tiếp đất rất khó khăn, nảy lên hai lần trên đường băng, buộc phi công phải hủy hạ cánh, lấy lại độ cao.

Máy bay sau đó vòng lại, bay thêm vài phút quanh sân bay trước khi hạ cánh lần hai thành công.

may-bay-cho-khach-nay-tren-duong-bang-khi-ha-canh-1714095504.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ccLBFYaYOyfHDOp7ldZbCQ
Máy bay chở khách nảy trên đường băng khi hạ cánh

Máy bay của Lufthansa Airlines nảy trên đường băng khi hạ cánh tại sân bay thành phố Los Angeles, Mỹ ngày 23/4. Video: X/Airlinesvideo

"Đây là cú hạ cánh khó khăn nhất tôi từng chứng kiến", người quay video cho hay.

Lufthansa Airlines xác nhận sự việc và cho biết máy bay khi đó chở 326 hành khách cùng 19 thành viên phi hành đoàn. Không ai bị thương trong sự việc.

Máy bay được đánh giá, kiểm tra kỹ thuật tại chỗ trước khi quay trở lại Frankfurt và được kiểm tra thêm lần nữa. Các phi cơ nảy trên đường băng khi hạ cánh thường do yếu tố thời tiết hoặc thao tác của phi công, rất ít liên quan đến đặc tính kỹ thuật của máy bay. Tuy nhiên, các cú hạ cánh kiểu này có thể gây tổn hại tới lốp xe và càng đáp.

Các máy bay của Boeing đang chịu nhiều sự chú ý của dư luận sau loạt vụ bê bối về an toàn gần đây. Hồi đầu tháng 1, một chiếc Boeing 737 MAX 9 chở 177 người từ bang Oregon đến bang California đã hạ cánh khẩn cấp vì một phần thân bung khỏi phi cơ, dường như là do tấm bịt cửa thoát hiểm không được bắt vít chắc chắn.

Cơ quan quản lý sau đó lệnh ngừng bay đối với gần 200 máy bay Boeing 737 Max 9, khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy. Sau nhiều lo ngại về an toàn, giám đốc điều hành Boeing David Calhoun tháng trước thông báo sẽ từ chức vào cuối năm nay.

Huyền Lê (Theo Independent, Fox, NY Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020