Chuyên mục  


Nhập về một tạ hồng giòn Thái Lan, chị Mỹ Linh, chủ sạp trái cây trên đường Thống Nhất (Gò Vấp), cho biết vừa bán hết trong hai ngày. "Hồng giòn Thái lần đầu về chợ đầu mối, lại có giá rất rẻ. Do đó, tôi chuyển sang bán hàng này thay vì hồng trong nước", chị Linh nói.

Hồng giòn Thái Lan được đựng trong rổ nhựa 10kg tại chợ đầu mối Thủ Đức. Ảnh: Thi Hà

Theo chị Thanh, chủ sạp trái cây ở chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), hồng Thái có màu vàng ươm, các quả chất lượng đều, ngọt nên hút khách. "Mỗi ngày, tôi bán được 3-5 thùng (thùng 10 kg). Giá bán lẻ mỗi kg hồng giòn Thái là 55.000-60.000 đồng một kg, trong khi hàng Đà Lạt 70.000-80.000 đồng", chị Thanh nói.

Là đơn vị chuyên nhập khẩu hồng Thái, bà Mai ở quận Tân Bình cho hay loại này đang vào vụ. Năm nay, sản lượng hồng của Thái Lan tăng cao nên được xuất sang Việt Nam với giá hấp dẫn. Do đó, bà nhập về bán thử nghiệm mỗi ngày vài tấn.

"Tôi đang bán ra thị trường 3 loại hồng của Thái, Trung Quốc và Đà Lạt. Hiện, hàng Thái có giá thấp nhất, màu sắc và độ đồng đều cao hơn hai loại kia", bà Mai nói.

Hồng giòn Đà Lạt. Ảnh: Ngọc Nữ

Lãnh đạo Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết hồng giòn vuông nhập từ Thái là sản phẩm lần đầu về chợ để thăm dò thị trường. Loại này đang được khách ưa chuộng. Giá bản sỉ tại chợ là 35.000 đồng một kg (thùng 10 kg).

Đây là loại hồng không hạt, có vị ngọt lịm, không chát như hàng Trung Quốc hay Việt Nam. Ngoài ra, trên mỗi trái hồng được nhập về Việt Nam, cuống của chúng rất tươi, xanh và bắt mắt nên cạnh tranh mạnh hơn hàng Việt và Trung Quốc.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, diện tích hồng tại đây khoảng 300-400 ha. Hồng Đà Lạt được trồng chủ yếu tại Xuân Thọ, Xuân Trường, Tà Nung, với sản lượng quả tươi hàng năm đạt trên 12.000 tấn. Hồng Đà Lạt có nhiều loại, thu hoạch từ tháng 8 đến tháng 11. Hồng giòn trái vuông Đà Lạt đang có giá bán lẻ 75.000-80.000 đồng một kg, có màu xanh nhạt. Hồng giòn trái tròn 55.000-70.000 đồng một kg.

Thi Hà

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020