Chuyên mục  


Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu vừa khánh thành nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu ngày 24/9.

Ông Alexander Koch, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, cho biết đây là nhà máy bia lớn nhất trong 6 nhà máy xây dựng tại Việt Nam và cũng là nhà máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Dây chuyền đóng gói tự động không cần đến thao tác của con người. Ảnh: Thi Hà.

Doanh nghiệp này chọn Việt Nam để đầu tư quy mô lớn vì đây là thị trường tiềm năng, có môi trường tốt trong khu vực. Việc mở rộng đầu tư này là bước tiến giúp Heineken dễ dàng bành trướng nhanh hơn không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy bia này trước đây là của Carlsberg, có công suất 30 triệu lít, được Heineken mua lại năm 2016. Nay công suất nhà máy được nâng lên 1,1 tỷ lít một năm, vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo.

Nhà máy cam kết không có rác thải chôn lấp ra môi trường, tiết kiệm nước và toàn bộ rác, vật dụng thừa được tái chế. Nhà máy này sử dụng dây chuyền đóng lon tự động (không cần đến thao tác của con người) với tốc độ 130.000 lon bia một giờ. Nhà máy dùng 200 lao động tại địa phương.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Heineken đã có những hành động tích cực trong đầu tư phát triển xanh để ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhà máy hoạt động không chỉ đem lại những sản phẩm và dịch vụ chất lượng mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh và cả nước.

Thi Hà

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020