Chuyên mục  


img-9486-7269-1729469725507-17294697257911099197906.jpg

Quảng Bình mong muốn phát triển chuỗi các địa chỉ du lịch văn hóa, tâm linh phía Nam mái đèo Ngang

Sau khi phát lộ lối mòn bằng đá nối từ đền Thánh mẫu Liễu Hạnh lên Cổng Trời (Hoành Sơn quan) tại xã Quảng Đông, UBND huyện Quảng Trạch chỉ đạo phát quang, từng bước khôi phục hiện trạng đường “thiên lý Bắc - Nam” .

Tuyến đường có một số đoạn còn nguyên hiện trạng với các bậc đá cùng các ngôi mộ bằng đá, là lối đi được người xưa sử dụng để vượt đèo Ngang trên hành trình “thiên lý Bắc-Nam”.

Tháng 9, UBND huyện Quảng Trạch và Sở Xây dựng có các tờ trình và công văn về việc xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu di tích lịch sử, văn hóa đền Thánh mẫu Liễu Hạnh và điều chỉnh cục bộ quy hoạch sử dụng đất một số khu vực thuộc Quy hoạch chi tiết xây dựng khu tái định cư khu Kinh tế Hòn La.

Ngày 14/10, UBND tỉnh có văn bản thống nhất với các nội dung nêu trên, đồng thời yêu cầu UBND huyện Quảng Trạch căn cứ nội dung để triển khai các bước theo đúng quy định của pháp luật. Đây là điều kiện thuận lợi để huyện Quảng Trạch tiến hành các bước kêu gọi đầu tư, hoàn chỉnh công trình, nâng cao giá trị tổng thể của khu di tích.

Với các động thái tích cực ngay sau khi phát lộ con đường “thiên lý Bắc - Nam”, Quảng Bình đang từng bước xây dựng và phát triển chuỗi địa chỉ du lịch văn hoá, tâm linh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020