Chuyên mục  


Lozano, 43 tuổi, thợ lặn tự do kiêm doanh nhân người Barcelona, Tây Ban Nha, tuần trước công bố trên Instagram video anh bất tỉnh khi đang cố chinh phục mục tiêu lặn sâu 125 mét Roatan, Honduras, hồi tháng 5/2018. Lozano từng lặn sâu 122 và 123 mét ở Bahamas và Bali, Indonesia.

"Khi thức dậy trên boong tàu, mặt nạ dưỡng khí úp trên mặt, tất cả đội cứu hộ đang cố cấp cứu cho tôi, tôi cảm thấy vô cùng chán nản vì biết mình đã không lập được kỷ lục. Nhưng đồng thời, tôi cũng nhẹ nhõm vì biết mình còn sống", Lozano nói ngày 6/12.

tho-lan-tiet-lo-suyt-chet-khi-co-lap-ky-luc-lan-sau-1670396578.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Lmc1NIftHLfy8rEXY3swXQ
Thợ lặn tiết lộ suýt chết khi cố lập kỷ lục lặn sâu

Lozano được kéo lên khi đang cố lập kỷ lục lặn tự do sâu nhất thế giới ở Honduras năm 2018. Video: Instagram/Miguel Lozano

Trong video, đội cứu hộ anh kéo lên trên. Vợ anh khi đó đang mang thai và do chênh lệch múi giờ, cô và con gái đang ngủ. Họ chỉ biết anh suýt chết vào sáng hôm sau.

"Lúc vợ con tôi tỉnh giấc, tôi đã bình phục và đang kiểm tra sức khỏe", anh nói. "Tôi nghĩ sẽ khó lập kỷ lục nếu có vợ con ở cạnh vì sẽ thêm áp lực và căng thẳng".

Anh cho hay khi gặp sự cố, công chúng có xu hướng phán xét người lặn là những kẻ nghiện adrenaline (luôn muốn tham gia hoạt động rủi ro cao). Lozano phủ nhận, nhấn mạnh "đây là môn thể thao mang tính trị liệu, rất tốt cho tinh thần và thoải mái".

Anh chỉ nhớ mình đã lặn xuống thế nào, cho biết đây là lần thứ tư bất tỉnh trong sự nghiệp lặn. Lozano muốn quay lại luyện tập và phá kỷ lục thế giới.

Hồng Hạnh (Theo Fox News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020