Chuyên mục  


Cuộc phỏng vấn sẽ được phát trên CNN vào 21h ngày 29/8 (8h ngày 30/8 giờ Hà Nội). Dana Bash, một trong hai nhà báo CNN điều phối cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và ông Joe Biden hồi cuối tháng 6, sẽ là người đặt câu hỏi cho bà Harris và ông Walz.

Theo CNN, cuộc phỏng vấn sẽ trao cơ hội cho bà Harris làm rõ lập trường trong nhiều vấn đề trong và ngoài nước, khi chiến dịch của bà đến nay ít tập trung vào các chính sách cụ thể. Bà cũng có thể sẽ giải thích khác biệt trong lập trường của mình với Tổng thống Biden.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz tại Milwaukee ngày 20/8. Ảnh: AFP

Đây là cuộc phỏng vấn chính thức đầu tiên của bà Harris sau gần 40 ngày tuyên bố tranh cử tổng thống. Trong những tuần gần đây, bà Harris chỉ trả lời các câu hỏi bột phát của phóng viên trong các sự kiện vận động tranh cử và đại hội đảng Dân chủ. Bà từng trả lời một số nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nhưng chưa có cuộc trò chuyện sâu nào với báo chí.

Từ khi bà Harris thay Tổng thống Joe Biden trở thành ứng viên đảng Dân chủ, bà nhanh chóng tạo được dấu ấn với các cử tri, phần lớn dẫn trước đối thủ Trump trong các cuộc khảo sát quy mô toàn quốc và tại các bang chiến trường. Nhưng việc bà chưa có cuộc họp báo hoặc phỏng vấn chính thức nào đã bị các đối thủ Cộng hòa nhắm vào để chỉ trích.

Các cuộc khảo sát mới nhất trên phạm vi toàn nước Mỹ cho thấy Phó tổng thống Harris dẫn trước ông Trump 2-4 điểm phần trăm ủng hộ. Tuy nhiên, nhiều chiến lược gia chính trị cho rằng vẫn còn quá sớm để nhận định về kết quả cuộc bầu cử tổng thống tháng 11.

Đức Trung (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020