Chuyên mục  


Truyền thông Ấn Độ ngày 7/7 đưa tin Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ bắt kỹ sư Arun Kumar Mahanta, Md Amir Khan và kỹ thuật viên Papu Kumar liên quan vụ tai nạn tàu hỏa đầu tháng 6. Arun Kumar Mahanta từng là thành viên hội đồng điều tra vụ tai nạn.

Ba nhân viên đường sắt này đối mặt với cáo buộc ngộ sát và hủy hoại bằng chứng phạm tội. Vụ bắt xảy ra vài tuần sau khi Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw thông báo đã xác định nguyên nhân gốc rễ của vụ tai nạn và những người thực hiện hành vi phạm tội.

Thảm kịch tàu hỏa tại Balasore, bang Odisha, miền đông Ấn Độ xảy ra ngày 2/6 khi ba đoàn tàu va chạm vào nhau, khiến hơn 290 người thiệt mạng và hơn 1.100 người bị thương. Đây được coi là một trong những tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất lịch sử Ấn Độ.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Balasore, bang Odisha, Ấn Độ ngày 2/6. Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành Coromandel Express đi vào ray phụ rồi đâm vào tàu hàng đang đỗ và trật bánh. Các toa của Coromandel Express va vào phần đuôi tàu Howrah Superfast Express di chuyển theo hướng ngược lại. Một số toa của Howrah Superfast Express trật bánh.

Ủy ban An toàn Đường sắt Ấn Độ ngày 4/7 cho biết vụ va chạm giữa tàu Coromandel Express và tàu hàng do công nhân đấu sai mạch, khiến hệ thống phát tín hiệu cho tàu khách đi vào đường ray phụ và gây ra vụ va chạm đầu tiên.

Mạng lưới đường sắt Ấn Độ lớn thứ 4 thế giới với tổng chiều dài hơn 126.000 km, đóng vai trò quan trọng trong lịch sử hiện đại và tiến trình phát triển kinh tế của nước này. Tuy nhiên, hệ thống đường sắt Ấn Độ đối mặt tình trạng hạ tầng xuống cấp và bảo dưỡng kém.

Ấn Độ năm 2021 ghi nhận gần 18.000 vụ tai nạn đường sắt, khiến hơn 16.400 người thiệt mạng. Các báo cáo cho biết đa số tai nạn là ngã từ trên tàu hoặc tàu đâm vào người trên đường ray.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters, India Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020