Chuyên mục  


  

Youtuber Quỳnh Trần JP là một trong các vlogger ẩm thực được yêu thích tại Việt Nam, với kênh cá nhân có tới hơn ba triệu lượt đăng ký. Ngoài tài chế biến những món ăn đậm đà bản sắc quê hương Việt trên đất Nhật, Quỳnh Trần JP còn là một 'nông dân đô thị' mát tay với vườn nhà luôn có trái lúc lỉu. 

Quỳnh Trần tận dụng các khoảng đất trống ở tầng 1, tầng 2 xung quanh nhà ở để trồng rau ngắn ngày và cả cây ăn quả như dâu bạch tuyết - món khoái khẩu của bé Sa - con trai cô. Tuy nhiên, do tiết trời thu nên dâu chưa tới kỳ thu hoạch, trái còn bé. Cô giới thiệu về dàn mướp trĩu trái trên tầng 2 nhà mình.

Tất cả khoảng không đều được Quỳnh Trần tận dụng để làm vườn. Cô khoe thành quả là trái mướp to, nặng tay do mình trồng.

Quỳnh Trần còn trồng bầu. Mỗi trái to bằng bắp tay người lớn.

Bé Sa phụ giúp mẹ Quỳnh thu hoạch trái bầu. Quỳnh Trần tiết lộ cô trồng rau cho nhà ăn để đảm bảo sức khỏe, không phun thuốc trừ sâu.

Thường xuyên nấu các món ăn Việt Nam nên Quỳnh Trần cũng trồng một giàn hoa thiên lý để không phải ra ngoài mua.

Chỉ cần 'dạo' lên vườn tầng 2 một chút là Quỳnh đã có đủ nguyên liệu nấu nướng: hoa thiên lý, mướp hương, bầu. Cô chia sẻ lá non của hoa thiên lý cũng ăn được, dùng để nấu canh.

Vườn tầng 1 của nhà Quỳnh Trần được quy hoạch với nhiều khay, chậu và các giàn cho cây dây leo.

Cô thu hoạch khổ qua (mướp đắng) trong vườn. Trái có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, hay được nấu thành khổ qua nhồi thịt hoặc nấu lẩu khổ qua cá thác lác.

Cà chua trong vườn nhà vlogger. Cô dùng thêm các loại cặp quần áo để hỗ trợ cho cây đứng thẳng, hướng nắng mặt trời.

Để cây ớt sai trái, Quỳnh Trần cắt cả trái và lá già, để lá non có thêm dưỡng chất phát triển, ra nhánh mới và giúp cây trổ thêm hoa đợt hai.

Quỳnh Trần thu hoạch rau dền đỏ.

Theo Hằng Trần/Ngôi sao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020